Bàn phương án tiếp cận các xã sạt lở chia cắt ở huyện Phước Sơn

Thứ Ba, 03/11/2020 14:50

|

(CAO) Sáng 3/11, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Mạnh Hà tổ chực họp bàn với các lực lượng chức năng huyện Phước Sơn và cơ quan chức năng lên phương án tiếp cận và tiếp tế các xã Phước Lộc và Phước Thành (thuộc huyện Phước Sơn).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hà cho hay, hiện nay phải tập trung lo cho dân 2 xã Phước Thành và Phước Lộc. Việc tìm kiếm những người mất tích tiếp tục huy động lực lượng tại chỗ và khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở nhanh chóng tiếp cận các xã này. Lực lượng tăng cường sẽ vào hỗ trợ ngay sau khi thông tuyến đường bộ đến khu vực này.

Họp bàn phương án tiếp cận hiện trường sạt lở Phước Lộc

Ông Nguyễn Mạnh Hà, ưu tiên thông đường từ Phước Công qua Phước Lộc, sau đó tiếp tục khai thông về hướng Phước Thành, vì khả năng thông đường các tuyến khác sẽ mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra, hiện nay phải đảm bảo trong việc di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm sạt lở, trước khi cơn bão số 10 sắp đổ bộ vào đất liền.

Trong một diễn biến khác, ngày 2-11, các cán bộ, chiến sĩ gồm công an, bộ đội biên phòng, lực lượng quân sự, dân quân đã tìm được thi thể một bé gái tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn 3, xã Phước Lộc. Vào sáng cùng ngày, thi thể một bé gái khác cũng đã được các cán bộ, chiến sĩ tìm thấy ở khu vực này.

Trong khi đó, thi thể nam phát hiện vào sáng 2-11 tại khu vực lòng hồ thủy điện Đak Mi 4 được xác định là anh Hồ Văn Độ, Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc. Anh Độ mất tích hôm 28-10 do sạt lở núi cùng với anh Hồ Văn Sợ, cán bộ dân vận xã Phước Lộc, trong lúc giúp dân sơ tán. Thi thể anh Độ được tìm thấy cách nơi anh gặp nạn hàng chục cây số.

Hiện phóng viên Báo Công an TPHCM cùng các lực lượng chức năng đang trên đường tiếp cận hiện trường vụ sạt lở xã Phước Lộc.

Trước đó, vào chiều 2-11, Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy 9 thi thể trong 2 vụ sạt lở đất khiến 13 người chết và mất tích trên địa bàn xã Phước Lộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang