Dự kiến nắn dòng sông Rào Trăng để tìm nạn nhân dưới lòng suối

Thứ Hai, 02/11/2020 15:43

|

(CAO) Từ sáng sớm 02/11, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đã cơ động di chuyển vào Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ 12 công nhân mất tích còn lại.

Tuy nhiên, khối lượng đất do mưa tạo nên quá dày, việc đưa máy xúc và đội chó nghiệp vụ vào phải gặp không ít khó khăn. Do độ cao quá lớn nên các lực lượng phải chuyển sang tìm kiếm theo kiểu bậc thang để đảm bảo an toàn cho các lực lượng trong quá trình công tác tìm kiếm.

Hiện trường tìm kiếm

Theo đó, sáng nay, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tiếp tục chia ra 2 tốp để triển khai tìm kiếm dọc bên bờ suối và khu vực dưới chân núi. Dự tính trong ngày hôm nay các khu vực còn lại sẽ được đào bới.

Trường hợp hôm nay vẫn không tìm thấy các nạn nhân thì Sở chỉ huy tiền phương sẽ chuyển sang giai đoạn 2 chuyển sang tìm kiếm các tuyến bên cạnh, trường hợp vẫn không tìm thấy sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn 3 là có thể nắn dòng sông Rào Trăng để tìm dưới lòng suối nếu mực nước dòng chảy duy trì độ sâu dưới 40cm có thể thi công được.

Đến nay thì 12 công nhân vẫn chưa tìm thấy trong số 17 nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại thuỷ điện Rào Trăng 3. Mọi công tác tìm kiếm đang được các lực lượng thực hiện một cách khẩn trương nhất, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang