Lãnh đạo TPHCM kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng

Thứ Ba, 12/03/2024 22:26

|

(CAO) Chiều 12/3, Đoàn công tác TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh (Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7) và Dự án xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái trên địa bàn Quận 7 (vị trí khảo sát đường D1 và đường Trần Xuân Soạn, Quận 7) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 538 tỷ đồng; chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật hơn 155 tỷ đồng; các chi phí còn lại (dự phòng, quản lý dự án, tư vấn…) hơn 136 tỷ đồng.

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư, dự án có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 9/2020.

Báo cáo thông tin với đoàn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM Lương Minh Phúc cho biết, đây là dự án giao thông trọng điểm, khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam TPHCM. Dự án có nhiều vướng mắc trong khâu thủ tục di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, sau khi được tổ giám sát Thành ủy, tổ công tác UBND TP tập trung tháo gỡ, đến nay mọi vướng mắc đã được xử lý, dự án bước sang giai đoạn mới, chiếm dụng toàn bộ ngã tư để thi công cùng lúc 2 nhánh hầm chui.

Đoàn công tác nghe báo cáo dự án cầu - đường Nguyễn Khoái

Theo đồng chí Lương Minh Phúc, hiện nay, trên công trường, các đơn vị thi công đã huy động hơn 110 cán bộ chỉ huy, kỹ thuật, công nhân và hơn 30 máy móc, thiết bị đang khẩn trương thi công. Đặc biệt, một số hạng mục thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TPHCM.

Hiện khối lượng thực hiện gói thầu xây lắp số 2 đạt khoảng 77% và khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án đạt khoảng 60%. Dự án thi công xuyên Tết, tuy nhiên, sau khi rào chắn toàn bộ nút giao để thi công thì xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ùn ứ giao thông, chủ đầu tư đã phối hợp cùng nhà thầu, tư vấn, địa phương cùng cảnh sát giao thông tập trung theo dõi điều tiết giao thông và đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo mục tiêu thông xe hầm HC2 trước 31/7/2024.

Qua kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, nhất là người đứng đầu trực tiếp, gián tiếp triển khai thực hiện dự án này, cùng những nỗ lực cố gắng quyết tâm của từng người lao động trên công trường.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với nhà đầu tư tại Dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị liên quan với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa công trình vào phục vụ người dân, kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và các cơ quan đơn vị liên quan lên kế hoạch thi công một cách khoa học, chi tiết, trách nhiệm cụ thể, thời gian cụ thể để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời, chủ động báo cáo với người có trách nhiệm khi gặp tình huống khó khăn; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của người dân.

Tiếp đó, đoàn đã đến khảo sát dự án cầu - đường Nguyễn Khoái. Đây là dự án giao thông trọng điểm, đột phá, phấn đấu khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2027. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các phần việc để sớm khởi công xây dựng dự án.

Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM chủ động phối hợp với các sở ngành, địa phương sớm giải quyết, đảm bảo mặt bằng để khởi công xây dựng trong năm nay. Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị để đảm bảo tiến độ dự án, toàn bộ công việc phải được đề ra phương án cụ thể, trách nhiệm cụ thể, thời gian cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang