Lãnh đạo TPHCM tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong

Thứ Tư, 23/08/2023 22:41

|

(CAO) Ngày 23/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp bà Penny Wong, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia, nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong; đồng thời tin tưởng, chuyến công du của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong sẽ không chỉ thắt chặt quan hệ giữa Việt Nam - Australia mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa Chính phủ với Chính phủ, doanh nghiệp với doanh nghiệp, người dân với người dân hai nước.

Nhấn mạnh những bước phát triển trong quan hệ hai nước Việt Nam - Australia, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, trong nửa thế kỷ qua, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ, gắn bó tốt đẹp với sự tin cậy chính trị ngày càng sâu sắc. Các hoạt động hợp tác được triển khai ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong

TPHCM và Australia đã và đang có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong các lĩnh vực đầu tư, giáo dục, y tế... Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn, Australia tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với TPHCM trong các lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển hạ tầng đô thị, chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng,… đồng thời, tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Australia thời gian tới sẽ không ngừng phát triển có những bước đột phá mới, hiệu quả hơn nữa.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Penny Wong cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp. Đánh giá cao mỗi quan hệ hợp tác giữa Australia và Việt Nam, Bộ trưởng Penny Wong cho rằng, những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao giữa hai nước trong năm nay thể hiện mối quan tâm và mục tiêu chung của hai nước trong phát triển quan hệ song phương cùng hướng tới lợi ích chung cho sự phát triển ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Australia tự hào về những nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ song phương, trong đó có việc nâng cấp quan hệ thành Đối tác Chiến lược, tạo cơ sở để Australia và Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ hơn các hoạt động hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Theo Bộ trưởng Penny Wong, Australia mong muốn cùng TPHCM tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác chặt chẽ giữa hai bên trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Australia cũng mong muốn cùng Việt Nam, trong đó có TPHCM phối hợp xây dựng khung pháp lý cho hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viện, trường đại học Australia mở cơ sở tại TPHCM và thúc đẩy hoạt động trao đổi học sinh, sinh viên giữa hai nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang