Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc - Nguyễn Vũ Tùng:

Mong muốn cộng đồng đoàn kết, hướng về nguồn cội

Thứ Tư, 16/11/2022 16:12

|

(CATP) Vừa qua, Đại sứ (ĐS) Nguyễn Vũ Tùng đã cùng Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk Lee Cheol Woo, Quận trưởng quận Bonghwa Park Hyeon Gook, Phó chủ tịch dòng họ Lý tại Hàn Quốc (HQ) Lee Won Man... cùng các doanh nghiệp HQ và đại diện cộng đồng người Việt Nam (VN) tại Gyeongsangbuk tham dự sự kiện kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN - HQ, do chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk cùng quận Bonghwa, Hiệp hội giao lưu quốc tế Daegu - Gyeongbuk (DGIEA) và Đại sứ quán VN tại HQ phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk và ĐS Nguyễn Vũ Tùng khẳng định quan hệ VN - HQ đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, cộng đồng người VN trên địa bàn có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Người lao động VN được lãnh đạo địa phương đánh giá cần cù, siêng năng, tay nghề cao và khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người VN sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng cộng đồng người VN, gồm học sinh - sinh viên, người lao động và gia đình đa văn hóa Việt - Hàn trong khu vực ngày càng lớn mạnh, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố này. Đại sứ đề nghị lãnh đạo địa phương và đại diện dòng họ Lý tại HQ, cũng như các doanh nghiệp Hàn tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người VN ổn định cuộc sống, có công ăn việc làm. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán VN sẽ phối hợp chặt chẽ cùng giải quyết những vấn đề phát sinh cũng như thường xuyên trao đổi thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai bên ở tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng (phải) và Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk Lee Cheol Woo trao quà lưu niệm

Dịp này, tỉnh Gyeongsangbuk cũng tổ chức giao lưu với đại diện cộng đồng người Việt, ĐS Nguyễn Vũ Tùng mong cộng đồng duy trì tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, hướng về nguồn cội, Tổ quốc, giữ gìn bản sắc dân tộc trong đó có việc dạy tiếng Việt cho thế hệ thứ hai của các gia đình đa văn hóa VN - HQ; tạo căn cứ cho chính quyền sở tại nhận thức về cộng đồng đoàn kết, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc tại tỉnh Gyeongsangbuk, ĐS Nguyễn Vũ Tùng đã cùng Quận trưởng Bonghwa và đại diện Hội dòng họ Lý tại HQ đến thăm khu dự án (DA) xây dựng Làng VN tại quận Bonghwa. Đây là DA gắn với di tích Trung Hiếu Đường của dòng họ Lý Hoa Sơn về quá trình kết nối giữa HQ - VN thông qua hoàng tử Lý Long Tường và hậu duệ đời thứ 13 của ông là Lý Trường Phát. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng hy vọng sự giao lưu, hợp tác giữa quận Bonghwa và VN trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục sẽ được thúc đẩy thông qua DA trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang