Mưa lớn chồng lên lũ, sẵn sàng di dân khi nước lên cao

Thứ Tư, 23/09/2015 10:37  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trong đêm 21 và sáng 22-9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn, có nơi lên đến 205mm khiến tình trạng lũ lụt, ngập úng càng trở nên nặng nề hơn.

Mưa lớn chồng lên lũ khiến người dân chưa thể thu hoạch hàng ngàn hecta lúa chín ngập trong nước

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa mực nước ở các sông trên địa bàn như: sông Bưởi, sông Mã, sông Cầu Chày… đều lên nhanh gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân.

Đã có 2.611 nhà dân bị ngập; 25 hộ dân bị ảnh hưởng do lũ quét, sạt lở đất. Đáng lo ngại là có tới 5.669 ha lúa của bà con nông dân đã chín, đến kỳ thu hoạch song chưa thể gặt về do ngập sâu trong nước và thời tiết vẫn còn mưa.

Cây ngô trồng vụ đông cũng chưa kịp nảy mầm vì lũ lụt

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa ra công điện tới các địa phương dề nghị triển khai ngay việc tuần tra canh gác đê và hộ đê; thông báo cho người dân sống vùng ngoại đê biết để chủ động sơ tán khi mực nước lên cao; huy động tối đa lực lượng lao động và phương tiện để thu hoạch ngay diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang