"Nếu mọi người dân thành tai mắt của công an thì tội phạm sẽ giảm"

Thứ Năm, 19/05/2016 16:11

|

(CAO) Đây là chia sẻ của ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND Q.12 trong buổi lễ sơ kết một tuần triển khai chương trình “Vì Quận 12 bình yên” và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn được tổ chức vào chiều ngày 19-5.

Theo đó, dịp này UBND Q.12 tặng giấy khen và thưởng nóng 2 triệu đồng cho anh Hồ Hiếu Tâm (SN 1989, ngụ Q.12) về thành tích khống chế và bắt gọn hai tên cướp khi chúng vừa thực hiện hành vi phạm tội vào chiều ngày 9-5-2016.

Ngoài ra, lãnh đạo Q.12 cũng tặng giấy khen và thưởng nóng cho tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy và 4 cá nhân trực tiếp tham gia chuyên án số 0416M triệt phá đường dây buôn bán ma túy cho các con nghiện trên địa bàn do Lương Hoài Vũ và Nguyễn Thanh Tú cầm đầu, thu giữ một lượng lớn ma túy.

Ông Lê Trương Hải Hiếu trao thưởng cho người dân bắt cướp - Ảnh: Thiên Long

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết nếu mọi người dân đều trở thành tai mắt cho lực lượng công an, cùng nhau trấn áp tội phạm thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, tình hình tội phạm cũng sẽ giảm đi. Từ nhận thức đó, Quận ủy đã chỉ đạo Ủy ban triển khai chương trình “Vì Quận 12 bình yên” nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Ông Hiếu chia sẻ khi mới triển khai chương trình này quận cũng gặp một số khó khăn. Trước hết là theo quy định thì chỉ cấp tỉnh thành phố trở lên mới được thành lập quỹ, còn cấp quận huyện không được thành lập. Sau một thời gian cân nhắc, lãnh đạo quận quyết định chuyển kinh phí huy động được từ xã hội cho Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 12 quản lý để phục vụ cho chương trình này.

Nhiều cá nhân đội ma túy cũng được thưởng vì thành tích phá án - Ảnh: Thiên Long

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí huy động từ xã hội để thực hiện chương trình cũng là một điều lo lắng. Tuy nhiên, rất may là người dân rất nhiệt tình hưởng ứng và sẵn sàng đóng góp vì tính thiết thực của chương trình. Qua một tuần triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được phản hồi tích cực và sự ủng hộ lớn của dư luận.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Q.12 sẽ hoàn thiện thêm chương trình này theo hướng ngày càng công khai minh bạch hơn nhưng vẫn đảm bảo được bí mật thông tin cho những người dân đứng ra tố giác tội phạm. Kể cả các khoản thu chi tài chính thực hiện chương trình cũng sẽ công khai để mọi người dân được biết các khoản ủng hộ của mình được sử dụng đúng mục đích. Bên cạnh đó sắp tới quận 12 sẽ triển khai công bố số tổng đài đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh tố giác tội phạm của người dân.

Đại tá Phúc mong rằng đây sẽ là cú hích cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc - Ảnh: Thiên Long

Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an Q.12 cho rằng chương trình này sẽ là một cú hích cho phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Những phần thưởng và hỗ trợ về vật chất này sẽ thúc đẩy người dân mạnh dạn hơn trong công tác phối hợp cùng công an đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ông Phúc cũng cho biết công an quận mong rằng qua chương trình này sẽ phát hiện được một số nhân tố hạt nhân làm nòng cốt để từ đó gây dựng thành các đội nhóm phòng chống tội phạm có hiệu quả. Công an quận sẽ hỗ trợ các đội nhóm này bằng cách tổ chức các khóa huấn luyện ngắn hạn nhằm trang bị cho các thành viên kỹ năng, nghiệp vụ để hướng hoạt động vào quy củ trong phạm vi pháp luật cho phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang