Những 'chiêu trò' quảng cáo bikini đối lập với nội dung truyền tải

Chủ Nhật, 01/05/2016 05:58  | Trương Lâm

|

(CAO) Dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp nội dung quảng cáo lại hoàn toàn trái ngược như: quảng cáo hãng hàng không, quảng cáo điện máy, quảng cáo nước uống,… Nó khiến cho người tiêu dùng có cảm giác như một màn khoe da thịt không hơn không kém.

Người mẫu khoe da thịt trong… siêu thị điện máy

Ngày 28-4 nhiều hình ảnh lan truyền trên các mạng xã hội, về những cô gái này mặc bikini 2 mảnh xuất hiện ở khu vực gửi xe của siêu thị Trần Anh.

Sau khi đứng hướng dẫn, chụp hình với một số khách hàng tại bãi gửi xe, 4 cô gái mặc bikini đứng ở cửa ra vào và 2 người đứng tại khu vực bán điều hòa của siêu thị tiếp tục niềm nở cúi chào khách hàng. Qua tìm hiểu được biết, những hình ảnh trên được chụp tại Siêu thị Trần Anh số 18 Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo một số khách hàng có mặt tại buổi quảng cáo “lạ lẫm” này cho biết, các cô người mẫu chủ yếu giới thiệu khá sơ sài về các sản phẩm, chứng tỏ quá trình đào tạo chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng. Rõ ràng đây chỉ là một màn quảng cáo khá hời hợt theo kiểu “tát nước theo mưa” chứ chưa hề có sự chuẩn bị hay ý định duy trì đội ngũ này thường xuyên để hút khách.

Hình ảnh người mẫu quảng cáo tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội):

Mặc bikini quảng cáo cho hãng… hàng không

Những hình ảnh hậu trường trong buổi ghi hình quảng cáo cho hãng hàng không Vietjet Air được các chân dài làm mẫu chính chia sẻ và ngày 18-9-2014 khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Ngay khi những hình ảnh này được chia sẻ, cư dân mạng đã ngay lập tức “bình loạn” sôi nổi bởi hình ảnh bikini quá khiêu khích của các chân dài.

Được biết, đây không phải lần đầu Vietjet Air gây bão bằng “quảng cáo nóng”. Trước đó, màn nhảy flashmob cực sexy của siêu mẫu Ngọc Quyên trên chuyến bay TP.HCM - Hải Phòng hay màn biểu diễn bikini trên khoang máy bay của hãng này cũng khiến dư luận bàn tán.

Để rồi sau đó, chiều 19-9-2014, hãng hàng không Vietjet Air đã có thông cáo báo chí cho biết hình ảnh Ngọc Trinh cùng các người mẫu mặc bikini bên máy bay VietJet không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức của hãng.

Thông cáo nêu rõ: “Hiện nay, trên một số trang mạng, diễn đàn có đăng tải thông tin và hình ảnh người mẫu mặc bikini được cho là hình ảnh quảng cáo của VietJet. Liên quan đến vấn đề này, VietJetcó ý kiến như sau: Đây là những hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của Vietjet theo hợp đồng với Công ty Venus, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức của VietJet.

Rất tiếc một số ảnh phát tán ra ngoài, hoàn toàn ngoài mong muốn và kiểm soát của công ty. Những hình ảnh này chưa được kiểm duyệt, nhiều hình ảnh tự chụp bằng máy điện thoại, không phải do Vietjet thực hiện và chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc phát tán này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc và đang tiến hành những biện pháp cần thiết nhằm hạn chế tối đa sự lan truyền của những hình ảnh không đẹp và không chính thức”.

Rõ ràng việc đây có phải quảng cáo chính thức hay không thì chỉ có người trong cuộc mới biết nhưng kể từ quảng cáo này không ít người đã quen miệng gọi hãng với cái tên vui là “hãng hàng không bikini”.

Hình ảnh người mẫu mặc bikini quảng cáo cho hãng hàng không VietJet:

Quảng cáo nước uống như phim… người lớn

Nhãn hàng nước giải khát tăng lực Samurai tung ra bộ lịch xuân năm 2012, dự kiến in 20.000 bản để phát miễn phí tại các quán cafe. Bộ lịch này rất bắt mắt với sự góp mặt của 3 chân dài nổi tiếng, khoe những đường cong nóng bỏng trong những shoot hình gợi cảm và khiêu khích.

Tuy nhiên, khi xem clip, nhiều người không khỏi "nhức mắt" với gương mặt biểu cảm quá khêu gợi của ba người đẹp. Ngọc Trinh không ngần ngại khoe thân hình trong bộ đồ mỏng tang, lộ cả nội y với ánh mắt lả lơi và những tư thế nằm, ngồi đầy khiêu khích.

Người mẫu Yến Trang còn khiến người xem thấy... rùng rợn với hành động thè lưỡi hứng dòng nước giải khát màu đỏ đang chảy hoặc dùng lưỡi liếm dọc thân chai nước. Còn Hoàng Yến lại ngửa mặt lên rồi rót nước giải khát chảy ướt cả phần ngực.

Sau khi clip được đăng tải, khắp các diễn đàn, mạng xã hội facebook có hàng trăm bình luận, phần lớn là phê phán, chỉ trích, thậm chí là chửi bới những hành động của Ngọc Trinh và hai người mẫu khi thực hiện bộ hình.

Trước phản ứng của dư luận ba người mẫu tham gia bộ ảnh quảng cáo đã trần tình là mình chỉ làm theo yêu cầu của đạo diễn. Tuy nhiên, lời giải thích này được nhiều người cho là không thỏa đáng và bộ ảnh quảng cáo năm đó được xem là một trong những thảm họa quảng cáo.

Hình ảnh bộ lịch bikini của nhãn hàng tăng lực Samurai:

Bình luận (0)

Lên đầu trang