Phát động thi đua “Xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí”

Thứ Ba, 21/06/2022 14:03  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 21-6, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân dân tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí” hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ...

Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hoá đối với sự phát triển của đất nước cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí, giá trị của các sản phẩm báo chí và danh dự, uy tín của người làm báo; đồng thời xây dựng môi trường làm báo trong các cơ quan báo chí, trọng tâm là xây dựng cơ quan báo chí văn hoá, người làm báo văn hoá.

Các đại biểu dự lễ phát động

Bên canh đó, chương trình còn thúc đẩy, lan toả sự hưởng ứng, tham gia tích cực, tạo phong trào thi đua thiết thực và ý nghĩa để các cơ quan báo chí thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong gìn giữ, xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là “nền tảng tinh thần”, “động lực phát triển”; phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phong trào thi đua là dịp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hoá, phát huy giá trị văn hoá trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hoá, lan toả những giá trị tốt đẹp của văn hoá, đạo đức và lòng nhân ái, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng văn hoá lành mạnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động phong trào thi đua và công bố Tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hoá, người làm báo văn hoá làm căn cứ, cơ sở để các cơ quan báo chí, người làm báo hưởng ứng, tổ chức, triển khai, thực hiện. Theo đó, tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí, người làm báo văn hoá có 12 điểm, trong đó có 6 điểm dành cho cơ quan báo chí và 6 điểm dành cho người làm báo.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng đến ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Các cơ quan báo chí gồm Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Tiền Phong, Vietnamnet, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là những cơ quan báo chí đầu tiên đại diện cho các cơ quan báo chí cả nước triển khai ký cam kết thực hiện phong trào thi đua.

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, đây là hoạt động rất có ý nghĩa với cơ quan báo chí và những người làm báo nhằm hiện thực hoá mục tiêu xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại; là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý, cơ quan chủ quản báo chí, cơ quan báo chí và đặc biệt là đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của báo chí cách mạng; thúc đẩy và lan toả môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí và người làm báo; quyết tâm, kiên trì triển khai thực hiện bộ tiêu chí văn hoá của cơ quan báo chí, người làm báo.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả chỉ đạo quản lý Nhà nước, chú trọng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên có phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống trong sáng, tận tuỵ, gắn bó máu thịt với nhân dân, thượng tôn pháp luật, dân chủ đi đôi với kỷ luật kỷ cương; có biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi những hiện tượng suy thoái về đạo đức trong một bộ phận nhỏ những người làm báo.

Đại diện các cơ quan báo chí ký giao ước thực hiện phong trào thi đua dưới sự chứng kiến của đồng chí Võ Văn Thưởng và các đại biểu dự buổi lễ

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng giao Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí phải hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện phong trào ở các cấp hội, các cơ quan báo chí; bình xét hàng năm, đề xuất khen thưởng cá nhân xuất sắc, từ đó tạo ra niềm tin, động lực, khí thế mới cho mỗi người làm báo Việt Nam trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang