Phát huy sức trẻ, tham gia giải quyết những vấn đề xã hội của TPHCM

Thứ Bảy, 15/10/2022 09:40

|

(CAO) Ngày 14/10, Diễn đàn “Khát vọng thanh niên Thành phố Bác” chính thức diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo thành phố và gần 1.000 đại biểu là các điển hình tiêu biểu, đại biểu Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI.

Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Ngô Văn Luận, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM; Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TPHCM

Diễn đàn Khát vọng thanh niên thành phố Bác do Thành Đoàn TPHCM tổ chức vào sáng 14/10, trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 - 2027).

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dự diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” năm 2022

Tại diễn đàn, sau khi nghe mong muốn, ý kiến của đại diện một số đại biểu tham dự chương trình, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Đại hội Đoàn có giai đoạn quan trọng của Đại hội Đảng. Trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TPHCM, thành phố đã tập trung nguồn lực chống dịch, do vậy khi năm 2022 tình hình dịch đã kiểm soát thì tập trung phục hồi sau đại dịch. 8 tháng đầu năm rất mừng khi thành phố đã phục hồi khá nhanh, toàn diện. Và mục tiêu 2022 đạt được trở về quy mô trước dịch, tức trước 2019.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại diễn đàn

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, việc thực hiện đạt hay không các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI phụ thuộc hiệu quả lao động của toàn thành phố trong 3 năm tới, trong đó có 3 năm đầu trùng với 3 năm đầu nhiệm kỳ đại hội Đoàn. Do vậy, đồng chí Phan Văn Mãi mong tổ chức Đoàn và tuổi trẻ thành phố phát huy sức trẻ, cống hiến đống góp để lại dấu ấn tổ chức Đoàn trong kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.

“Trong chương trình Đại hội, các đại biểu hãy có những ý kiến góp ý để trở thành chương trình hành động của tuổi trẻ, để tuổi trẻ là lực lượng xung kích thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng, góp sức xây dựng phát triển thành phố. Tuổi trẻ thành phố phải xác định mình là nguồn nhân lực chính trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Phải chuẩn bị tâm thế trở thành nguồn nhân lực toàn cầu, mang thương hiệu TPHCM trong hội nhập quốc tế.” – đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với các bạn trẻ về những vấn đề xã hội mà các bạn quan tâm như giao thông đô thị, môi trường, việc làm, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn các bạn trẻ tham gia giải quyết những vấn đề xã hội của TPHCM. Đồng thời mong mỏi tuổi trẻ TPHCM tiếp tục quan tâm và có nhiều đóng góp giải quyết vấn đề này. Đây là không gian rất lớn cho sự sáng tạo của tuổi trẻ TPHCM. Những vấn đề này rất thiết thực trong đời sống. Tuổi trẻ phải chủ động tham gia bên cạnh sự đồng hành của các tổ chức đoàn để tuổi trẻ TPHCM phát huy đổi mới, sáng tạo trong từng việc cụ thể, ở từng lĩnh vực.

Đại biểu thanh niên nêu ý kiến

“Thanh niên là nguồn nhân lực trong xây dựng văn hóa thành phố. Với vị trí vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của khu vực, thì cần phải quan tâm đến vấn đề văn hóa. Làm sao để mỗi người trẻ là công dân tiêu biểu của Việt Nam, là đại sứ của Việt Nam, có kiến thức, văn hóa hội nhập để bạn bè quốc tế học tập. Tuổi trẻ phải là đại sứ thân thiện của Việt Nam trong giao lưu, hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Mỗi đại biểu là đại sứ lan tỏa để xây dựng lực lượng nguồn nhân lực trẻ năng động, sáng tạo phấn đấu cho sự thành công của bản thân và đóng góp cho TPHCM.” - đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn.

Trước đó, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm TPHCM Nguyễn Vũ Hoài Ân bày tỏ mong muốn được nghe các định hướng, chính sách của TPHCM để phát huy đội ngũ trí thức trẻ. Trong đó mong muốn được tạo điều kiện, kết nối nhiều hơn để người trẻ phát huy năng lực. Bạn Phạm Hồng Ngọc (Đoàn cơ quan Đại học Quốc gia TPHCM) chia sẻ TPHCM như thỏi nam châm của đất nước có sức hút rất lớn nguồn nhân lực, vậy TPHCM dự báo nhu cầu việc làm hiện nay ra sao để sinh viên TPHCM biết thành phố cần gì…

Trong ngày 14/10, các đại biểu chia thành năm tổ để tham gia các diễn đàn gắn với các chủ đề: yêu nước, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hội nhập - cũng chính là chủ đề của đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang