Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào miền Trung kiểm tra phòng chống bão

Thứ Năm, 17/09/2020 13:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 17-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Noul tại các tỉnh miền Trung.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão Noul tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trưa 17-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành đến cảng cá Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5.

Phó Thủ tướng cho biết, đây là cơn bão rất lớn, dự kiến đổ bộ vào đất liền cùng lúc với triều cường nên yêu cầu tỉnh thành, các lực lượng, các ngành và nhân dân cảnh giác, không được chủ quan; yêu cầu các địa phương chủ động rà soát phương án sơ tán, di dời dân cư, hỗ trợ người dân di dời; gia cố và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân tại các khu vực nguy hiểm; bảo vệ, gia cố đê điều, nhất là đối với các tuyến đê biển, đê cửa sông...

Các địa phương phải sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố; lên phương án bảo vệ công trình, khu du lịch, khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, các công trình đang thi công, khu vực khai thác khoáng sản.

Tỉnh, huyện tiếp tục phối hợp với lực lượng biên phòng và ngành thủy sản, ngành giao thông rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi, hướng dẫn di chuyển thoát ra và không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác phòng chống bão và cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đang thực hiện khẩn trương các biện pháp cụ thể đến từng nhà dân, khu vực... trên địa bàn.

Trong ngày hôm nay tỉnh sẽ kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào neo đậu an toàn; hướng dẫn nhân dân giằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây; cảnh báo các lều trại, khu vực nuôi trồng thủy sản trên đầm phá, không để người dân ở trên các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản; đảm bảo an toàn an toàn lưới điện, thông tin liên lạc; dự trữ lương thực, thực phẩm, mì ăn liền và các nhu yếu phẩm khác để phòng bão, mưa lớn; sơ tán dân đến nơi an toàn và đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngư dân tỉnh Thừa Thiên – Huế vận chuyển, thu mua hải sản trước khi dừng hoạt động để phòng chống bão.

Hàng nghìn cán bộ chiến sĩ của Quân khu 4, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng khác đã được bố trí về các địa phương để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Trong chiều 17-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão Noul tại tỉnh Quảng Trị; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra tại TP.Đà Nẵng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang