Quận Gò Vấp: Tuyên dương các tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác Hồ

Thứ Tư, 22/05/2024 15:51

|

(CAO) Qua 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và Chuyên đề hàng năm của Đảng bộ TPHCM, việc học tập và làm theo Bác Hồ tại Đảng bộ Q.Gò Vấp đã đạt được nhiều kết quả. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị... được nâng lên rõ rệt.

Ngày 22/5, Quận uỷ Gò Vấp tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và Chuyên đề hàng năm của Đảng bộ TPHCM; tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình. Đến dự có ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Hồ Thị Thủy, Trưởng Phòng Tuyên truyền - Nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Về phía Quận ủy Q.Gò Vấp, tham dự có ông Sử Ngọc Anh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp, cùng đại diện Đảng ủy các phường, phòng, ban chức năng của quận...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và Chuyên đề hàng năm của Đảng bộ TPHCM, việc học tập và làm theo Bác Hồ tại Đảng bộ Q.Gò Vấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, rõ nét nhất chính là nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được nâng lên rõ rệt; vai trò gương mẫu và tinh thần trách nhiệm đối với chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức rèn luyện đạo đức cách mạng, chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; trách nhiệm nêu gương, “nói đi đôi với làm” trong thực thi nhiệm vụ; thái độ ứng xử, phong cách giao tiếp với nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp được nâng lên...

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Thu Hoài phát biểu tại hội nghị

Quận Gò Vấp đã phát hiện và xét chọn biểu dương khen thưởng 2.452 lượt tập thể và 3.414 lượt cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tại Hội nghị, Quận ủy Gò Vấp đã biểu dương, khen thưởng 86 tập thể và 127 cá nhân, đặc biệt có 2 tập thể và 3 cá nhân được biểu dương cấp TP với những việc làm hết sức bình dị, đời thường nhưng rất thiết thực, ý nghĩa.

Ông Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy trao khen thưởng, tuyên dương cho các tấm gương điển hình
Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp trao tuyên dương cho các cá nhân điển hình
Các đồng chí lãnh đạo quận trao khen thưởng cho các điển hình tiên tiến
Ông Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy khẳng định, những tấm gương được tuyên dương tại hội nghị hôm nay là những tổ chức, cá nhân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong thực thi công vụ; tích cực thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, góp phần vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn quận...
Các cá nhân điển hình trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương

"Đây thật sự là những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là những bông hoa đẹp đáng được trân trọng và cần nhân rộng trong toàn quận thời gian tới" - Bí thư Quận ủy Q.Gò Vấp nhấn mạnh.

Các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo lời Bác

Cũng trong dịp này, Quận ủy Gò Vấp đề nghị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII; 03 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII trên địa bàn toàn quận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang