Quốc hội bổ sung vào Nghị quyết kỳ họp nội dung về tăng cường phòng chống dịch Covid -19

Thứ Bảy, 24/07/2021 10:07

|

(CAO) 100% đại biểu có mặt đã tán thành việc bổ sung vào Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV nội dung về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 thời gian tới.

Việc biểu quyết diễn ra sáng nay (24/7). Nêu lý do bổ sung, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, việc này dựa trên cơ sở ý kiến đại biểu thảo luận tại tổ về kinh tế - xã hội chiều 22/7.

Kết quả biểu quyết thông qua đề xuất bổ sung nội dung phòng, chống dịch Covid-19 vào Nghị quyết kỳ họp

Theo đó, tờ trình về tăng cường chống dịch Covid- 19 thời gian tới để thực hiện các kế hoạch kinh tế - xã hội và báo cáo thẩm tra về nội dung này sẽ được trình Quốc hội vào chiều 24/7. Sau đó, nội dung này sẽ được Quốc hội thảo luận chung khi thảo luận tại hội trường về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp 6 tháng cuối năm 2021 vào ngày 27/7 tới.

Liên quan đến vấn đề này, sáng qua (23/7), Chủ tịch Quốc hội đã họp với đại diện các cơ quan của Quốc hội, các bộ ngành hữu quan và thống nhất Quốc hội sẽ không ban hành một Nghị quyết riêng về phòng chống dịch Covid – 19 nhưng sẽ báo cáo Quốc hội bổ sung chương trình Kỳ họp thứ nhất về nội dung này.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Chính phủ xây dựng Tờ trình, cơ quan của Quốc hội tiến hành thẩm tra để Quốc hội xem xét, thảo luận và đưa nội dung này vào Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ nhất, biểu quyết thông qua vào cuối kỳ họp.

"Tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Xã hội cần tập trung xử lý những vướng mắc về mặt pháp lý trong phòng, chống dịch Covid – 19 hiện nay, tạo sự chủ động, linh hoạt cho Chính phủ trong điều hành, kể cả dự phòng các tình huống phát sinh có thể phức tạp hơn" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Lãnh đạo Quốc hội cũng lưu ý, có những việc được rút ngắn thời gian xử lý, giải quyết theo quy trình đặc biệt, thậm chí có những việc chưa được quy định trong luật nhưng nếu phát sinh thì cho phép Chính phủ chủ động xử lý.

Covid-19 thách thức mục tiêu giảm nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang