Sinh viên 8 nước tham gia Diễn đàn Khoa học tại TPHCM

Thứ Hai, 04/04/2016 18:18  | Linh Vũ

|

(CAO) Từ ngày 6 đến 10-4-2016, Diễn đàn Khoa học sinh viên Quốc tế 2016 chủ đề: “Sinh viên hội nhập” diễn ra tại Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM và một số trường đại học khác trên địa bàn thành phố.

Diễn đàn có sự tham gia của 100 đại biểu chính thức đến từ 8 Quốc gia. Trong đó có 35 đại biểu đại diện cho sinh viên các nước: Campuchia, Lào, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản.

Họp báo thông tin chương trình

Trong số 65 đại biểu của Việt Nam có 51 sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM, 14 sinh viên thuộc ĐHQG Hà Nội và các vùng khác. Ngoài ra có 1.000 sinh viên dự thính, tham gia các hoạt động của Diễn đàn.

Nội dung chính của Diễn đàn là các buổi báo cáo đề tài Nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước theo 4 chủ đề chính là: Sáng tạo và nghiên cứu khoa học; Hoạt động tình nguyện; Khởi nghiệp và việc làm; Biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Cuối chương trình diễn ra hoạt động giao lưu giữa sinh viên các nước bạn với sinh viên TPHCM. Bên cạnh đó, 100 đại biểu được tham quan các công trình trọng điểm, trung tâm khoa học công nghệ và di tích lịch sử tại thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang