Công an tỉnh Gia Lai biểu dương các tập thể, cá nhân học tập, làm theo lời Bác

Thứ Sáu, 10/03/2023 16:25

|

(CAO) Chiều 9-3, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948-11/3/2023) và gặp mặt, tôn vinh điển hình tiên tiến với hơn 600 đại biểu dự trực tiếp tại Công an tỉnh và trực tuyến tại điểm cầu Công an các địa phương.

Tham dự tại Công an tỉnh có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt BTV Tỉnh ủy dự Hội nghị; lãnh đạo Công an tỉnh; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các điển hình tiên tiến.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Rah Lan Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND chỉ có 51 từ, nội dung tuy ngắn gọn, dễ nhớ, mộc mạc, nhưng hàm chứa nội dung vô cùng phong phú và sâu sắc, thể hiện đầy đủ ý nghĩa cách mạng và khoa học, lý luận và thực tiễn, phẩm chất và năng lực của người Công an cách mệnh. Đó là những phẩm chất không thể thiếu, thể hiện những mối quan hệ cơ bản, thiết yếu và quyết định để mỗi CBCS Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những lời huấn thị của Người đã trở thành “Kim chỉ nam” cho mọi hành động, nguyên tắc, phương châm, chuẩn mực về nhân cách của mỗi CBCS dù ở cương vị nào cũng phải nỗ lực phấn đấu và rèn luyện… Cũng như trên cả nước, trải qua các giai đoạn cách mạng, phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy đã lan tỏa sâu rộng trong Công an Gia Lai, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng” - Thiếu tướng Rah Lan Lâm khẳng định.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Theo đồng chí Giám đốc, phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy ở Công an Gia Lai thời gian qua được gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện trách nhiệm nêu gương…

Lực lượng Công an đã chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huy động cả hệ thống chính trị tham gia bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên về an ninh, trật tự. Cụ thể đã đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động phục hồi tổ chức FULRO, “Tin lành Đê ga”, tà đạo “Hà Mòn”; giữ vững an ninh biên giới, an ninh trên các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, kinh tế, chính trị nội bộ…

Lực lượng Công an liên tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt xóa các nhóm tội phạm, xử lý các đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp, càn quấy gây rối, khám phá nhanh nhiều vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, các tụ điểm phức tạp về ma tuý, không để hình thành tội phạm có tổ chức, gây án kiểu “xã hội đen”…Đồng thời nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hoàn thành đúng tiến độ Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ chuyển đổi số quốc gia…

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng không ngừng được nâng cao về chất lượng, sức mạnh chiến đấu theo hướng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và gắn bó mật thiết với Nhân dân. Từ đó, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng nghìn tin có giá trị để đấu tranh với tội phạm.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND, ngày 21/6/2022, Giám đốc Công an tỉnh phát động Đợt thi đua đặc biệt trong Công an toàn tỉnh. Hưởng ứng Đợt thi đua, Công an các đơn vị, địa phương đã lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trong công tác, chiến đấu, có 366 tập thể, 752 cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Thừa ủy quyền của BTV Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích, chiến công mà Công an toàn tỉnh đạt được trong phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Đồng chí đánh giá cao việc tổ chức hội nghị kỷ niệm và tôn vinh các điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo lời Bác.

“Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng, giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Sáu điều Bác Hồ dạy; là dịp để các điển hình tiên tiến gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, việc làm hay trong phong trào học tập, làm theo lời Bác, để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng trong Công an toàn tỉnh…

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo cũng nêu một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập, làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND như: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đa dạng nội dung, biện pháp học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; chú trọng công tác kiểm tra, hướng dẫn, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, làm cho phong trào có sức hấp dẫn, lôi cuốn, lan toả mạnh mẽ hơn nữa những chiến công, thành tích, hình ảnh Công an Gia Lai.

“Tôi tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Gia Lai sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Công an và nhân dân tỉnh Gia Lai giao phó; tổ chức thực hiện tốt phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, để những lời dạy của Bác về “Tư cách người Công an cách mệnh” sẽ mãi là hành trang, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Gia Lai trên bước đường phấn đấu và trưởng thành”, ông Huỳnh Thế Mạnh phát biểu.

Một trong những nội dung hấp dẫn của Hội nghị là phần giao lưu với các điển hình tiên tiến. Đại biểu được lắng nghe chia sẻ những khó khăn, gian khổ, chiến công, thành tích, những câu chuyện chân thực trong quá trình thực hiện phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Là đơn vị lập nhiều thành tích xuất sắc, được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, Cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2022, Thượng tá Phan Thanh Sơn, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh đại diện đơn vị giao lưu điển hình tiên tiến.

Kể về một vụ án thể hiện sự cương quyết, khôn khéo, bảo đảm các yếu tố chính trị, pháp luật, nghiệp vụ trong đấu tranh với các đối tượng liên quan đến hoạt động phục hồi tổ chức FULRO, “Tin lành Đê ga”, Thượng tá Sơn nói: “Tôi nhớ nhất là khi đấu tranh với các đối tượng trong vụ “phá hoại chính sách đoàn kết” xảy ra tại làng Pa Pết, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê vào cuối năm 2020, đầu năm 2021. Đấu tranh trong 3 ngày liên tục, trước sự ngoan cố của các đối tượng, chúng tôi đã phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và các thông tin, tài liệu thu được, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội”.

Đại úy Phạm Thành Luân, Trưởng Công an xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh đại diện thế hệ trẻ Công an Gia Lai phát biểu 

Còn Thiếu tá Lê Đình Hải, Trưởng Công an xã Ia MRơn, huyện Ia Pa chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện lời dạy của Bác “Đối với Nhân dân, phải kính trọng, lễ phép”. Thiếu tá Hải nói: “Nhận thức được tầm quan trọng của việc dựa vào Nhân dân để đấu tranh với tội phạm, tôi luôn bám sát địa bàn, thực hiện nhiệm vụ là cầu nối truyền tải, cụ thể hoá những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của chính quyền địa phương đến Nhân dân. Đồng thời thường xuyên tiếp xúc, gần gũi Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất những yêu cầu chính đáng của Nhân dân đến các cấp, các ngành, đề ra giải pháp để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Phạm Hữu Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Hội nghị đã tôn vinh, khen thưởng 72 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (giai đoạn 2018-2022). Trong đó có 2 tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 20 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 22 tập thể, 28 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Trước đó, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức dâng hương, báo công dâng Bác tại Nhà truyền thống Công an tỉnh.

Dâng hương tại Nhà truyền thống Công an tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang