Thành lập Phòng An ninh mạng thuộc Công an tỉnh Tây Ninh

Thứ Sáu, 09/09/2022 15:16

|

(CAO) Sáng 9-9, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về thành lập Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao.

Đến dự có đồng chí Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và đại diện một số ban ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, huyện, thành phố, thị xã.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh Tây Ninh; các Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy phòng và điều động CBCS.

Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao có chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm sử dụng công nghệ cao để xâm phạm ANTT, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh đã trao các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao và các cá nhân được bổ nhiệm, điều động.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đại diện lãnh đạo Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã thực hiện nghi thức tuyên thệ, khẳng định quyết tâm của tập thể lãnh đạo, chỉ huy và CBCS trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn không gian mạng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao tuyên thệ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh nói chung và đội ngũ CBCS đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh mong muốn đội ngũ CBCS Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao luôn ghi nhớ tiếp tục nâng cao năng lực, xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi, chuyên sâu, tâm huyết với công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh, an toàn không gian mạng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đẩy lùi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, chống đối cũng như hoạt động của tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị, ngay sau khi thành lập, ban chỉ huy đơn vị cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cho CBCS, tiếp tục đào tạo cho CBCS về kiến thức chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, pháp luật theo chức năng quy định phân công, đồng thời khẩn trương sắp xếp, bố trí nơi làm việc, sinh hoạt, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ trong ban lãnh đạo và từng CBCS trong đơn vị để nhanh chóng ổn định và triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thượng tá Đỗ Văn Long - Trưởng phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao thay mặt lãnh đạo đơn vị xin tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và khẳng định tập thể đơn vị sẽ luôn cố gắng, nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang