Thanh niên TP.Hồ Chí Minh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng!

Thứ Tư, 16/02/2022 08:14  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng nay (16/2), TPHCM đồng loạt tổ chức lễ giao quân các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, Công an năm 2022 cho các đơn vị Quân đội, Công an.

Tại lễ giao quân diễn ra tại Ban chỉ huy quân sự quận 12, đến dự lễ, động viên các tân binh trước lúc lên đường về đơn vị nhận nhiệm vụ có các đồng chí lãnh đạo: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TPHCM...

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM, tính đến nay, TP đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.984 thanh niên, trong đó lệnh chính thức là 3.800 và 184 lệnh dự phòng. Trong số các thanh niên nhận lệnh nhập ngũ có 1.684 trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 3.189 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2.

Về công tác tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2022, Công an TPHCM đã tuyển đủ 959 chỉ tiêu được giao, có nguồn dự phòng để bù vào sau khi phúc tra, kiểm chứng. Kết quả kiểm tra 959 chỉ tiêu cho thấy, có 169 công dân có sức khoẻ loại 1; 743 công dân đạt sức khoẻ loại 2; 47 công dân có sức khoẻ loại 3.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu dự lễ giao quân tại Ban chỉ huy quân sự quận 12

Trong những năm gần đây, tình hình thế giới và khu vực diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định. Chúng ta đang sống trong hoà bình, hợp tác và phát triển nhưng các thế lực thù địch, phản động không ngừng thực hiện âm mưu chiến lược “diễn biến hoà bình”, "bạo loạn lật đổ” nhằm chống phá thành quả cách mạng của dân tộc.

Tình hình trên, đặt ra yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mà trước hết là phải tập trung xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đủ khả năng đánh thắng kẻ thù trong mọi tình huống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND Quận 12, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, công tác quốc phòng - an ninh của quận nhà đạt được nhiều thành tựu quan trọng, lực lượng vũ trang quận được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ không ngừng nâng lên.

Các thế hệ thanh niên đi trước, sau khi hoàn thành nghĩa vụ, nhiều người đã phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; nhiều đồng chí trở thành cán bộ phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Những đồng chí xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục tham gia công tác và giữ các chức vụ lãnh đạo.

Các tân binh nhập ngũ năm 2022 về các đơn vị Quân đội, Công an

Thay mặt lãnh đạo Quận 12, ông Nguyễn Văn Đức đã gửi lời cảm ơn đến những người ông, người bà, những người cha, người mẹ, người anh, người chị đã nuôi dạy, giáo dục con em mình trở thành những thanh niên ưu tú, vì quê hương đất nước hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

“Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Quận 12 xin gửi gắm chỉ huy các đơn vị nhận quân những chàng trai ưu tú của địa phương và rất mong các đồng chỉ giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương, đất nước” – ông Nguyễn Văn Đức chia sẻ.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa động viên các tân binh
 Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà các tân binh
Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an động viên các tân binh
Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM tặng hoa các tân binh
Tặng hoa động viên thanh niên nhập ngũ tại Công an TPHCM
 Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn cùng các tân binh​
Các chiến sĩ bước qua cầu Vinh quang trước khi lên xe về đơn vị
Xe đưa các tân binh về đơn vị

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang