Từ 1/8: Thay biển số vàng chữ đen cho phương tiện kinh doanh vận tải

Thứ Sáu, 31/07/2020 16:41

|

(CAO) Theo thông tư 58/2020/TT-BCA, bắt đầu từ ngày 1-8, người dân được phép sang tên đổi chủ cả khi không có giấy tờ mua bán quy định trường hợp người đang sử dụng phương tiện không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe.

Cơ quan quản lý hồ sơ xe cấp giấy hẹn có giá trị được sử dụng xe trong thời gian 30 ngày; gửi thông báo cho người đứng tên trong đăng ký xe, niêm yết công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông và tại trụ sở cơ quan; tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ sang tên.

Sau 30 ngày nếu không tranh chấp, khiếu kiện, cơ quan quản lý hồ sơ xe phải giải quyết đăng ký, cấp biển số (đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh và mô tô cùng điểm đăng ký xe) hoặc cấp Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số tại nơi cư trú.

Hạn cuối để đăng ký sang tên với những phương tiện thiếu hoặc không còn giấy tờ chuyển nhượng là ngày 31-12-2021. Sau thời gian này, người dân không còn giấy tờ xe sẽ không thể chuyển nhượng, sang tên.

Trường hợp mất giấy tờ gốc, chủ phương tiện đi làm thủ tục đăng ký, sang tên sẽ không cần phải xin xác nhận của địa phương. Thay vào đó, cảnh sát sẽ truy cập vào dữ liệu mất cắp trên toàn quốc và dữ liệu quản lý biển số xe để tra cứu, đưa ra căn cứ làm đăng ký mới cho người dân.

Đối với những phương tiện kinh doanh vận tải đăng ký mới, ngày 1-8 sẽ thực hiện theo thông tư 58/2020/TT-BCA. Cụ thể là tất cả xe ôtô kinh doanh vận tải buộc phải gắn biển kiểm soát màu vàng, chữ và số màu đen (Các phương tiện ô tô kinh doanh vận tải bao gồm cả phương tiện vận tải hàng hóa, vận tải hành khách và cả các phương tiện tham gia hoạt động theo mô hình ta-xi công nghệ).

Biển số xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z. Kích thước biển số cũng được thay đổi, theo đó ô tô được gắn 2 biển số ngắn, kích thước chiều cao 165mm, chiều dài 330mm. Cách bố trí chữ và số trên biển số trong nước: Hai số đầu là ký hiệu địa phương đăng ký xe, tiếp theo là sêri đăng ký (chữ cái); nhóm số thứ hai là thứ tự xe đăng ký gồm 5 chữ số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99.

Những phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động trước khi Thông tư 58 có hiệu lực sẽ bắt buộc phải chuyển đổi sang biển màu vàng trước ngày 31-12-2021. Kinh phí dự kiến khoảng 100 nghìn đồng/phương tiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang