Đoàn đại biểu TPHCM do Thiếu tướng Lê Hồng Nam dẫn đầu đến thăm, cảm ơn tỉnh Cao Bằng

Thứ Hai, 08/11/2021 18:04  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Ngày 8/11, Đoàn công tác của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, do Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP làm trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc, tặng quà tri ân tại tỉnh Cao Bằng để cảm ơn sự hỗ trợ đối với nhân dân TPHCM trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Đón tiếp và làm việc với đoàn TPHCM có: Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh...

 Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu tại buổi thăm, làm việc, cảm ơn tỉnh Cao Bằng

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và chuyển những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất của lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, của nhân dân và cán bộ chiến sỹ TP đến Tỉnh ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Cao Bằng, vùng đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, vùng đất lịch sử vinh dự và tự hào được thay mặt nhân dân cả nước đón đồng chí Nguyễn Ái Quốc – Chủ tịch Hồ Chí Minh sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước trở về Tổ quốc, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam vào năm 1941.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, đồng bào và nhân dân tỉnh Cao Bằng vẫn sẵn sàng chi viện lực lượng y, bác sỹ cho TPHCM. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, nghĩa tình, trách nhiệm của tỉnh Cao Bằng đã kịp thời chi viện 98 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 và số 3 TPHCM.

Đoàn cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những đóng góp, cống hiến của các thành viên đoàn công tác trên tuyến đầu chống dịch bệnh tại các bệnh viện đã góp phần cùng TPHCM kiểm soát được dịch bệnh và bước vào giai đoạn thích ứng an toàn và linh hoạt.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà cảm ơn tỉnh Cao Bằng

​Tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến rất phức tạp, tác động sâu sắc đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó TPHCM là một trong những địa phương bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất - kinh doanh đã phải ngừng hoạt động thời gian dài.

“TPHCM tri ân tình cảm, tinh thần tương thân tương ái của Cao Bằng cũng như cả nước dành cho TP trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua. TPHCM chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động Cao Bằng cũng như người lao động cả nước trở lại TP làm việc. Nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và chăm lo cho đời sống khi người lao động trở lại TPHCM làm việc đã được TP triển khai, như tăng cường xây nhà ở xã hội… Bởi người lao động đã mang đến sự tăng trưởng cho TPHCM” - Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cảm ơn tình cảm, sự sẻ chia của TPHCM dành cho Cao Bằng. Ông Ánh chia sẻ: “Cách đây 110 năm, Bác từ TPHCM ra đi tìm đường cứu nước. Cách đây 80 năm, Bác quay về Cao Bằng để cứu nước. Do đó, Cao Bằng và TPHCM có mối quan hệ vô cùng khăng khít”.

“Thời điểm TPHCM bùng phát dịch, chúng tôi suy nghĩ xem giúp được gì cho TP. Gửi gì cho TPHCM cũng là nhỏ, do đó chúng tôi cử 3 tổ công tác gồm 98 y bác sĩ vào chi viện. Cũng từ kinh nghiệm phòng chống dịch tại TPHCM, đoàn y bác sỹ trở về hoàn toàn chủ động trong phòng chống dịch khi vừa qua Cao Bằng có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên”, ông Hoàng Xuân Ánh chia sẻ thêm.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cùng khẳng định mối quan hệ của hai địa phương luôn khăng khít, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hướng về nhau bằng tình cảm thân thiết nhất.

​Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM, Đoàn công tác trao tặng số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Cao Bằng và 50 triệu đồng hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Cao Bằng phòng chống dịch. Đồng thời, Đoàn công tác cũng nhờ Tỉnh ủy và Sở Y tế tỉnh Cao Bằng chuyển các Thư khen của TPHCM đến các cá nhân đã tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Công an TPHCM tặng tỉnh Cao Bằng 3.000 khẩu trang N95 để chung tay trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Đoàn Công tác tặng trang thiết bị y tế cho Công an tỉnh Cao Bằng
Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà lưu niệm cho Đại tá Vũ Hồng Quang
Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu
Đại tá Vũ Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc

Chiều cùng ngày, đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Cao Bằng, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh: Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua Công an TP đã chủ động tham mưu lãnh đạo TP chỉ đạo, triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh hết sức quyết liệt và đảm bảo, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn trong mọi tình huống...

Hiện nay, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ và TPHCM, Công an TP đã và đang khẩn trương, quyết liệt triển khai toàn diện các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất, giữ gìn cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân... 

Đoàn công tác đã trao tặng Công an tỉnh Cao Bằng 5.000 khẩu trang y tế N95 và 750 kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam ghi vào sổ lưu niệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Cùng ngày, tại Đền thờ Bác Hồ trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng), Đoàn công tác TPHCM đã dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam ghi cảm tưởng vào sổ lưu bút tại Khu di tích: “Hôm nay, ngày 08/11/2021, Đoàn công tác Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đến viếng và kính dâng hương, hoa lên Bác Hồ kính yêu và các anh hùng, liệt sỹ.

Kính xin Bác và các anh hùng, liệt sỹ phù hộ độ trì cho Quốc gia Việt Nam, dân tộc Việt Nam phát triển đời đời bền vững, quốc thái dân an, thái bình thịnh trị...".

Cùng ngày, Đoàn cũng tới thăm, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng).

Thiếu tướng Lê Hồng Nam thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Hạng Mí Mua
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang