Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát vườn sâm Ngọc Linh tại Kon Tum

Thứ Bảy, 19/08/2023 18:17

|

(CAO) Ngày 19/8, trong chương trình làm việc tại Kon Tum, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đi khảo sát tại vườn sâm Ngọc Linh xã Măng Ri, H.Tu Mơ Rông, thăm và tặng 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh cho các hộ nghèo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã lên đỉnh núi Ngọc Linh khảo sát vườn sâm Ngọc Linh ở xã Măng Ri, H.Tu Mơ Rông. Ngay tại vườn sâm, Thủ tướng làm việc với chính quyền địa phương, doanh nghiệp, người dân liên kết trồng sâm để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, qua đó định hướng cách bảo tồn, nâng cao giá trị cây sâm, giúp dân làm giàu từ sâm.

Người dân H.Tu Mơ Rông chào đón Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ

Qua khảo sát, Thủ tướng ghi nhận các mô hình, kết quả đạt được trong sản xuất sâm Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh. Thủ tướng đề nghị cần nghiên cứu, hoàn thiện mô hình người dân tự chủ trồng sâm trên diện tích rừng được giao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát tại vườn sâm.

Để mô hình phát huy hiệu quả, cần tiếp tục coi trọng việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh; tiến hành rà soát, xây dựng và triển khai tốt công tác quy hoạch. Người dân liên kết, thành lập các hợp tác xã, tiến hành sản xuất lớn. Ngân hàng hỗ trợ về vốn. Các doanh nghiệp lo đầu vào và đầu ra sản phẩm. Các nhà khoa học nghiên cứu về giống, nguồn gen, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất, chế biến, phát triển sản phẩm.

Thủ tướng tặng cây giống sâm Ngọc Linh cho các hộ khó khăn

Tại chuyến thăm này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng 12.000 cây giống sâm Ngọc Linh cho 300 hộ nghèo của H.Tu Mơ Rông để người dân tham gia trồng, làm giàu nhờ sâm. Mỗi cây sâm giống 1 năm tuổi, các hộ được Thủ tướng tặng đều có hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện mua giống sâm để đầu tư, nhân rộng vườn.

Thủ tướng nói chuyện với người dân trồng sâm.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đến thăm Trường phổ thông dân tộc nội trú Tu Mơ Rông, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024 của tỉnh Kon Tum.

Bình luận (0)

Lên đầu trang