Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

Thứ Bảy, 25/06/2022 16:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 25-6, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và gần 600 đại biểu, khách mời trong và ngoài nước, đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp… tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng (DĐĐT) 2022.

Phát biểu khai mạc DĐĐT Đà Nẵng 2022, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: “Thời gian qua, do đại dịch Covid-19 cùng nhiều khó khăn, vướng mắc đã khiến kết quả phát triển của Đà Nẵng chưa đạt sự kỳ vọng và mục tiêu mong đợi.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu.

Mặc dù vậy, với tâm và thế, TP chủ động và sẵn sàng hơn để đón các làn sóng đầu tư mới; sự trở lại của các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài; các tổ công tác xúc tiến, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN, nhà đầu tư… khẳng định sự cam kết đồng hành của TP trong nỗ lực tạo lập niềm tin trong cộng đồng DN và nhà đầu tư"...

Kinh tế Đà Nẵng phục hồi từng bước, thoát khỏi mức tăng trưởng âm năm 2020, đạt gần 1.826 tỷ đồng năm 2021, dẫn đầu Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, chiếm gần 23% GRDP khu vực. Đà Nẵng tiếp tục nằm trong tốp các tỉnh, TP dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đứng đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT, đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính.

Năm 2022, TP xác định chủ đề là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi, phát triển KT-XH”. DĐĐT 2022 là thời điểm thích hợp để Đà Nẵng hiện thực hóa, đẩy nhanh tốc độ triển khai các DA và thu hút đầu tư. TP xác định đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài là động lực để phát triển KT-XH. Định hướng đến năm 2045, Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm KT-XH lớn cả nước và khu vực với 3 trung tâm chức năng chính: du lịch dịch vụ chất lượng cao, công nghệ thông tin, công nghệ cao và tài chính quốc tế.

Bà Carolyn Turk – Giám đốc quốc gia ngân hàng thế giới tại Việt Nam bày tỏ lòng tin vào sự lãnh đạo mạnh mẽ của lãnh đạo Đà Nẵng: “Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới đã khởi động nhóm làm việc chung, tiếp cận liên ngành để hỗ trợ toàn diện TP trong việc tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng bằng cách cùng giải quyết những thách thức phức tạp nhất. Chúng tôi cam kết mang kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu, vị thế và năng lực tài chính của mình để làm việc với TP, các đối tác và tất cả các bên liên quan vì sự phát triển bền vững của Đà Nẵng”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022.
Bà Carolyn Turk – Giám đốc quốc gia ngân hàng thế giới tại Việt Nam.
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang