TP.HCM: Rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè

Thứ Sáu, 12/01/2018 09:07

|

(CAO) UBND TPHCM vừa có công văn gửi UBND 24 quận - huyện, yêu cầu lãnh đạo các địa phương khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè trong quý I- 2018 và ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ.

Trong trường hợp muốn sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến giao thông, mỹ quan đô thị.

Riêng đối với những địa điểm thật sự cần thiết phải có hoạt động giữ xe thì xem xét thực hiện như sau: Trường hợp giữ xe có thu giá dịch vụ thì UBND các quận, huyện giao cho lực lượng Thanh niên xung phong TP tổ chức. Mức thu giá dịch vụ giữ xe theo quy định hiện hành. Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức giữ xe miễn phí thì UBND các quận, huyện căn cứ sự cần thiết, hiện trạng khu vực và các quy định có liên quan để xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (tạm thời).

Riêng Chủ tịch UBND quận 1 chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra về công tác quản lý cấp phép các bãi xe tồn tại (không phép) trên địa bàn; xem xét, xử lý nghiêm các sai phạm theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Một đoạn vỉa hè ở TP.HCM kín xe, người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường

*Ngày 11-1 ông, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu 10 phường đình chỉ hoạt động 48 bãi xe trên vỉa hè được địa phương cấp phép, giao cho các phòng ban, đoàn thể, phường... hoạt động, khai thác. Cụ thể, ông Hải yêu cầu đối với các bãi xe không có giấy phép sẽ cho giải tỏa trắng. Đối với các bãi xe thuộc các đơn vị của quận 1 sẽ tạm đình chỉ hoạt động để có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó UBND TP HCM đã chỉ đạo thanh tra các bãi giữ xe trên vỉa hè quận 1 khi tình trạng các bãi giữ xe xuất hiện tràn lan, chiếm mất không gian đi lại và làm xấu đi mỹ quan của thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang