TPHCM tiếp nhận ý kiến của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ ngày 16/7/2021

Thứ Năm, 15/07/2021 20:30

|

(CAO) Chiều 15/7, Thường trực HĐND TPHCM khóa X đã triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021.

Theo HĐND TP, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn TP góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP ngày một tốt hơn.

Theo đó, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

Theo HĐND TP, cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đối với cơ chế giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, với HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháphiệu quả hơn trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang