TPHCM: Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 và tuyên dương đảng viên tiêu tiểu

Thứ Sáu, 03/02/2023 08:53

|

(CAO) Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023), các Quận ủy, Huyện ủy thuộc TPHCM đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 và tuyên dương các đảng viên tiêu tiểu.

Sáng 2/2, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023); Trao tặng huy hiệu Đảng đợt 3/2/2023 và Tuyên dương Bí thư chi bộ khu phố, đảng viên tiêu tiểu năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ quận Bình Thạnh có 211 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó có 6 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 40 đồng chí được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 28 đồng chí được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 25 đồng chí được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 67 đồng chí được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 29 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 tuổi Đảng (cùng với đó có 1 trường hợp được truy tặng).

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất đã ôn lại truyền thống vẻ vang, những trang sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam. “Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 93 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm nhuần và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đã thực hiện sứ mệnh do dân tộc, nhân dân giao phó” – đồng chí Vũ Ngọc Tuất nhấn mạnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất cho biết, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng ta, trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân quận Bình Thạnh đã không ngừng nỗ lực, cố gắng tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị đề ra, đóng góp quan trọng vào việc sự phát triển của TP và đất nước. “Có được những thành tựu đáng tự hào hôm nay, trước hết cần khẳng định công lao đó thuộc về các tầng lớp nhân dân quận Bình Thạnh đã lao động gian khổ và hy sinh đến cùng; với tấm lòng thủy chung son sắt đã đi theo Đảng, một lòng một dạ giữ vững niềm tin của Đảng, đóng góp ý kiến xây dựng, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và sức chiến đấu không mệt mỏi của đội ngũ đảng viên cho lý tưởng cộng sản cao đẹp” - đồng chí Vũ Ngọc Tuất khẳng định.

Theo đồng chí Vũ Ngọc Tuất, những cống hiến, hy sinh của mỗi đảng viên đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trân trọng biết ơn, ghi nhận và tôn vinh bằng những danh hiệu cao quý trong đó có trao tặng Huy hiệu Đảng cho những đảng viên luôn bền bỉ, kiên trung, suốt đời phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng. Đồng chí Vũ Ngọc Tuất nhấn mạnh: “Hôm nay các đồng chí được vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng và được tuyên dương khen thưởng cũng là sự nhắc nhở mỗi đảng viên cần nêu cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ, tiếp tục góp sức xây dựng Đảng thật trong sạch, vững mạnh. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi đang viên chúng ta, nhất là lớp đảng viên trẻ, phải tiếp tục cống hiến, phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân để giữ trọn lời thề của những người đảng viên cộng sản”.

Dịp này, Quận ủy Bình Thạnh đã tuyên dương 54 gương Bí thư Chi bộ khu phố và đảng viên tiêu biểu năm 2022.

* Chiều 2/2, Quận ủy Quận 7 tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); trao Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2023 và biểu dương Đảng viên tiêu biểu năm 2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 7.

Phát biểu ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Đảng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7 Trần Chí Dũng nhấn mạnh: Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng trong không khí phấn khởi, khi trong năm 2022, Quận 7 đã gặt hái nhiều kết quả nổi bật như: thu ngân sách nhà nước đạt trên 5.400 tỷ đồng, vượt gần 1.700 tỷ so với chỉ tiêu pháp lệnh, tăng 145% so cùng kỳ; việc nâng cấp mở rộng hẻm tiếp tục tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và có sức lan tỏa mạnh, diện tích mảng xanh, diện tích giao thông công cộng tăng dần; văn hóa – xã hội, thể thao, y tế, giáo dục tiếp tục chuyển biến, đẩy mạnh xã hội hóa, hướng về địa bàn dân cư; Quốc phòng, an ninh, được giữ vững, phạm pháp hình sự được kéo giảm, lần đầu tiên trong nhiều năm, Công an quận, Quân sự quận đều được công nhận là “Đơn vị quyết thắng”; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động nhân dân tiếp tục được củng cố gắn với đánh giá, sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; cải cách hành chính, chuyển đổi số được chú trọng.

Lãnh đạo Quận ủy Quận 7 trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Năm 2023 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”; là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Trần Chí Dũng mong muốn toàn hệ thống chính trị phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, tiên phong đi đầu trong cải cách hành chính, chuyển đổi số, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng, từ đó, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng từng bước xây dựng Quận 7 trở thành trung tâm dịch vụ y tế, giáo dục, du lịch, thể dục, thể thao chất lượng cao của khu vực phía Nam TPHCM.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Trần Chí Dũng cho biết Đảng bộ Quận 7 có 94 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 41 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng từ 50 tuổi Đảng đến 65 tuổi Đảng được trao tại buổi lễ, còn lại 53 đồng chí được tổ chức trao tại cơ sở. Đây là những đồng chí có quá trình cống hiến nhiều công sức cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ khác nhau, qua nhiều giai đoạn lịch sử. Dù có đồng chí sức khỏe hạn chế, cuộc sống còn nhiều khó khăn vẫn một lòng hướng về Đảng, bằng khả năng của mình, tham gia sinh hoạt, công tác tại địa phương, tận tình giúp đỡ cho đảng viên trẻ, quần chúng cốt cán tiếp tục thực hiện mục tiêu của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra, gương mẫu trong cuộc sống đời thường, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

Dịp này, Quận 7 cũng biểu dương 36 đồng chí Bí thư chi bộ, đảng viên tiêu biểu năm 2022.

* Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 2/2, Quận ủy Quận 10 tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2 và công bố, phát hành sách Lịch sử Đảng bộ Quận 10 giai đoạn 1930 – 2020. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Trong đợt này, Quận 10 có 106 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, 4 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 9 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên được truy tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 23 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 12 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 13 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 32 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm và 9 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Minh nhấn mạnh, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân càng ý thức sâu sắc trách nhiệm, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, TP và Quận 10.

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Theo đồng chí Lê Văn Minh, năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 10 và cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đạt được những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ công sức, trí tuệ, kinh nghiệm và bản lĩnh của các đảng viên được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng. Đồng chí Lê Văn Minh trân trọng ghi nhận và biểu dương các đảng viên kiên trung đã vượt qua khó khăn, thử thách, có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn cần mẫn với những việc làm bình thường nhưng giúp ích cho cộng đồng xã hội, cho tổ chức Đảng nơi sinh hoạt, công tác.

Năm 2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng tốc để thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đồng chí Lê Văn Minh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên. Đồng chí Lê Văn Minh mong muốn các đảng viên cao tuổi Đảng với uy tín, trí tuệ, sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn quý báu của mình tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tiên phong, là tấm gương sáng trong việc tham gia cùng Đảng bộ quận và cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ nêu trên.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Minh chúc các đảng viên cao tuổi Đảng trường thọ để dìu dắt, hướng dẫn cho thế hệ trẻ, con cháu bước tiếp con đường cách mạng, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của TPHCM.

Đối với phát hành sách lịch sử Đảng bộ Quận 10, giai đoạn 1930 – 2020, đồng chí Lê Văn Minh cũng cho biết, đây là một công trình có giá trị, ý nghĩa quan trọng, được biên soạn khách quan và khoa học theo tiến trình các sự kiện lịch sử diễn ra tại địa phương, ghi lại chặng đường 90 năm lịch sử và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Quận 10, phản ánh chân thực, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đối với quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển Quận 10.

* Sáng 2/2, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023) và trao Huy hiệu Đảng đến các đảng viên trên địa bàn. Đến tham dự có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; cùng các đồng chí: Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy; Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Trần Thị Mai Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận...

Đồng chí Phạm Hồng Sơn trao Huy hiệu Đảng đến đảng viên 75 năm tuổi Đảng

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Hồng Sơn ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đồng chí tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đảng viên được vinh dự nhận Huy hiệu Ðảng đã dành gần cả cuộc đời phấn đấu quên mình cho lý tưởng cách mạng của Ðảng, luôn giữ vững khí tiết, bản lĩnh chính trị và phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên cộng sản, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương và đơn vị, tạo được lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận.

Dịp này, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận trao tặng Huy hiệu Ðảng cho 83 đảng viên trung kiên của Ðảng, trong đó 9 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 3 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 4 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 14 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 9 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 14 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 24 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 6 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng....

Bình luận (0)

Lên đầu trang