TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho người dân Đắk Lắk bị thiệt hại do hạn hán

Thứ Hai, 16/05/2016 10:31  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 15-5, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, UBND và Ủy Ban MTTQ TP.Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng đoàn phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk thăm và tặng 1,5 tỷ đồng cho các hộ đồng bào bị thiệt hại trong đợt hạn hán vừa qua

Tại buổi làm việc, ông Ê Ban Y Phu - Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thông báo tình hình hạn hán và mức thiệt hại kinh tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cho đoàn lãnh đạo của TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, hiện toàn tỉnh Đắk Lắk có 58.655 ha bị hạn, trong đó: lúa nước 6.236 ha (mất trắng 1.878 ha); cà phê 45.610 ha (mất trắng 4.984 ha); hồ tiêu 3.492 ha và một số diện tích cây trồng khác. Thiệt hại ước tính hơn 1.823 tỷ đồng.

Toàn tỉnh hiện có trên 31.000 hộ gia đình thiếu nước sinh hoạt. Mặc dù, những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã có những cơn mưa cục bộ, tuy nhiên do tình hình thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp nên những khó khăn của người dân vùng hạn bị ảnh hưởng còn rất nặng nề.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (phải) trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk. - Ảnh: Bảo Bình

Trước những khó khăn đang diễn ra, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk cảm ơn lãnh đạo và nhân dân TP.HCM đã sẻ chia và có những món quà ý nghĩa, kịp thời tặng đồng bào các dân tộc trên địa tỉnh.

Ông Y Dec H’Đơk - Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk đã cảm ơn đoàn lãnh đạo và tấm lòng của những bà con nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã quan tâm sẻ chia những khó khăn vất vả mà chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đang gặp phải và hứa tỉnh sẽ chuyển đến tận tay món quà này đến bà con nhân dân nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng.

Sau khi trao số tiền 1,5 tỷ đồng, đoàn lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã xuống các gia đình khó khăn của xã Ea M’Droh (huyện Cư M’gar) tặng 100 suất quà (mỗi suất quà gồm gạo, muối, dần ăn,… trị giá 500.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quà cho bà con địa phương - Ảnh: Bảo Bình

Tại buổi gặp mặt, tặng quà các hộ đồng bào khó khăn, ông Nguyễn Thành Phong mong muốn bà con nhân dân cùng chính quyền địa phương nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn xây dựng buôn làng, quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp và vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang