TPHCM: Triển khai kế hoạch chuyển hóa tình hình ANTT tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Năm, 27/06/2024 18:15  | Thanh Huyền

|

(CAO) Chiều 27/06/2024, tại trụ sở UBND Q1 đã diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch chuyển hóa tình hình an ninh, trật tự tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1. Đến dự có đồng chí Dương Anh Đức - Bí thư Quận ủy Quận 1, đồng chí Lê Đức Thanh – Chủ tịch UBND Q1, Đại tá Nguyễn Hải Phước – Trưởng CAQ1 cùng đại diện các ban, ngành, các phường trên địa bàn Quận 1.

Theo đó, kế hoạch này được tổ chức triển khai thực hiện từ ngày 01/7/2024 đến ngày 01/12/2024. Cụ thể, lực lượng sẽ bố trí 12 điểm chốt chặn tại các tuyến đường nhánh tiếp giáp tuyến Nguyễn Huệ theo nhiều khung giờ khác nhau, trong đó tập trung vào các khung giờ cao điểm từ 18 giờ - 22 giờ và từ 22 giờ -24 giờ hàng ngày.

CAQ1 và Ban chỉ đạo 138 P.Bến Nghé sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát, nắm tình hình xác định các băng nhóm tội phạm hoạt động trên khu vực tuyến đi bộ Nguyễn Huệ chủ động đấu tranh, triệt xóa, nhất là băng nhóm "tội phạm đường phố"; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan "tín dụng đen"; tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy; các hành vi gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích; chống người thi hành công vụ; số đối tượng chăn dắt người già, trẻ em ăn xin”- Đại tá Nguyễn Hải Phước – Trưởng CAQ1 cho biết.

Đồng chí Dương Anh Đức - Bí thư Quận ủy Quận 1 phát hiểu tại hội nghị

Cùng với đó, đơn vị sẽ tiến hành rà soát làm việc với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh, buôn bán, các điểm giữ xe trên tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường nhánh dẫn vào đường Nguyễn Huệ, yêu cầu cam kết chấp hành nghiêm về giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, không để xe lấn chiếm lòng, lề đường; xử lý nghiêm túc các điểm giữ xe không phép, giữ xe giá cao hơn so với quy định, niêm yết giá giữ xe rõ ràng tại trước điểm giữ xe; xử lý nghiêm các trường hợp cho thuê xe điện, thuê các con vật giả hình tượng để du khách tham quan chụp ảnh; các trường hợp làm xiếc, trẻ em thổi lửa; các chương trình văn nghệ tự phát chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, xử lý dứt điểm tình trạng mua bán hàng rong; đậu, đỗ xe dưới lòng đường gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông; các bãi xe thành lập trái phép, thu tiền giữ xe cao so với quy định…

Sơ đồ các điểm chốt chặt bào đảm hình hình ANTT trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Rà soát, đánh giá lại hiệu quả, chất lượng và đề xuất bổ sung lắp đặt mới, nâng cấp, sửa chữa lại hệ thống camera an ninh, giám sát tại các khu vực phức tạp về tình hình an ninh, trật tự và tình trạng hàng rong trên tuyến Nguyễn Huệ để phục vụ việc theo dõi quản lý.

Bên cạnh đó, Các phòng Ban nghiệp vụ của Q1 và Phòng Cảnh sát giao thông CATP, Phòng Cảnh sát hình sự Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP phân công lực lượng, phương tiện phối hợp với CAQ1 tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với băng nhóm hoạt động phạm tội nhất là “tội phạm đường phố” trên tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tội phạm bảo kê, cho vay lãi nặng, chăn dắt người già, trẻ em cũng như tiến hành ra quân tập trung các trường hợp sinh sống lang thang, cơ nhỡ, không nơi ở ổn định. Đồng thời tiến hành tổng kiểm tra 47 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện ở khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Anh Đức - Bí thư Quận ủy Quận 1 nhấn mạnh: “Phố đi bộ Nguyễn Huệ là biểu tượng của TP.HCM, nơi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, cũng là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội. Do đó phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành thương hiệu của TP. Để thương hiệu này sạch sẽ, văn minh, thì đó là trọng trách của toàn hệ thống chính trị. Vì vậy, chúng ta cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, ban ngành để phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày càng là nơi thu hút du khách đến thăm quan, vui chơi, giải trí”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang