TT-Huế: Người thân bịn rịn tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 16/02/2022 12:14

|

(CAO) Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội tòng quân, cùng với tuổi trẻ cả nước, 1.453 thanh niên ưu tú của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 16-2, tại tỉnh TT- Huế, Hội đồng nghĩa vụ quân sự của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 cho các đơn vị quân đội, công an.

Ghi nhận vào sáng sớm, tại Trung tâm văn hóa – thông tin tỉnh, người thân, bạn bè đã có mặt từ sớm để thăm hỏi, động viên chia tay con em mình lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh trước giờ nhập ngũ
Người thân có mặt từ sớm để chia tay tân binh

Tại buổi lễ giao quân tại huyện Phú Vang, tân binh Trương Tấn (SN 2003, ngụ xã Vinh Hà) chia sẻ, bố đẻ của Tấn từng tham gia quân đội nên Tấn cũng lên đường nhập ngũ với mong muốn phát huy truyền thống gia đình, góp phần bảo vệ Tổ quốc và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian quân ngũ.

Trao cờ lưu niệm trong lễ giao nhận quân tại huyện Phú Vang

Trong số 1.453 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 có 253 thanh niên nhập ngũ vào công an và 1.200 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Sau lễ giao, nhận quân, các tân binh sẽ được nhập ngũ về các đơn vị quân đội: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị công an.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ CHQS tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo 5K, giao quân đúng số lượng, chỉ tiêu.

Tặng quà tân binh

Bình luận (0)

Lên đầu trang