Lễ kỷ niệm 320 năm vùng đất Biên Hoà - Đồng Nai hình thành và phát triển

Thứ Sáu, 28/12/2018 21:39  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tối 28-12, Lễ kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hoà - Đồng Nai thu hút đông đảo người dân đến tham dự chương trình văn nghệ đặc sắc và màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Trước đó, chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến Trung tâm văn miếu Trấn Biên (P.Bửu Long, TP.Biên Hoà) dâng hương tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân khai hoang lập ấp, mở mang và xây dựng vùng đất Biên Hoà xưa.

Sau khi thực hiện nghi lễ, đoàn lãnh đạo tỉnh đến Trung tâm huấn luyện Thể dục - Thể thao (số 5 đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) dự lễ kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Biên Hòa - Đồng Nai (1698-2018).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai nhấn mạnh: “Cùng với bề dày truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa, Biên Hòa tự hào là nơi xây dựng Văn miếu đầu tiên ở phía Nam với tên gọi Văn miếu Trấn Biên vào năm Ất Mùi 1715, là biểu tượng của truyền thống văn hóa hiếu học, tôn sư trọng đạo; là nơi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; là nơi gìn giữ tinh hoa của nền văn hóa dân tộc ngàn đời. Đến nay, vẫn tinh thần trọng học ấy nhưng được soi sáng qua tư tưởng Hồ Chí Minh, lấy chữ “Văn” làm gốc. Hàng năm, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên thu hút khoảng 165 ngàn lượt người đến tham quan và tham dự các hoạt động văn hóa, tôn vinh điển hình tiêu biểu, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên đến tham quan, học tập, sinh hoạt ngoại khóa, chuyên đề...”.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, những tiết mục văn nghệ đắc sắc, công phu, hoành tráng đã được biểu diễn trên sân khấu phục vụ người dân.

Màn bắn pháo hoa được người dân chờ đợi vào 21 giờ cùng ngày đã khép lại buổi lễ kỷ niệm 320 năm TP.Biên Hoà - Đồng Nai và chuẩn bị chào đón một năm mới 2019.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm:

Màn bắn pháo hoa rực rỡ được người dân Biên Hoà chờ đợi
Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai - ông Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi lễ
Các đại biểu, khách mời tại lễ kỷ niệm 320 năm vùng đất Biên Hoà hình thành và phát triển
Tiết mục văn nghệ
Người dân đến Nhà thi đấu dự lễ và theo dõi màn bắn pháo hoa

Bình luận (0)

Lên đầu trang