Tuổi trẻ Học viện ANND tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển

Thứ Ba, 21/06/2022 15:40  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 20-6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Dự Đại hội, về phía Trung ương Đoàn và Bộ Công an có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Về phía Học viện ANND, có Trung tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND; các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng 180 đại biểu tham dự Đại hội.

Trung tướng Lê Văn Thắng phát biểu tại Đại hội

Trình bày báo cáo Đại hội nhiệm kỳ 2019-2022, Đại úy Trần Văn Hiểu, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nêu rõ: Tuổi trẻ Học viện ANND luôn phát huy truyền thống, giữ vững và củng cố các tổ chức đoàn, phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong tổ chức thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên; chủ động sử dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đổi mới tư duy, mở rộng và thích ứng nhanh với các hoạt động giao lưu, hội nhập trong nước cũng như quốc tế.

Trung tướng Lê Văn Thắng, các đại biểu cùng Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2024

Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Học viện ANND tiếp tục có những bước phát triển mới, tư duy mới, tạo đà cho sự phát triển toàn diện, ổn định, vững chắc góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đạt kết quả xuất sắc.

Các phong trào đoàn đã được triển khai đúng hướng, bám sát với các yêu cầu nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và của Ngành. Nhiều hoạt động được tổ chức với quy mô lớn, có tính sáng tạo, ảnh hưởng rộng rãi, tích cực tới các đơn vị trong và ngoài Học viện cũng như lực lượng CAND.

Nhiều nội dung thi đua đạt và vượt mục tiêu, yêu cầu được đề ra từ nhiệm kỳ trước. Các phong trào thi đua như dạy tốt học tốt, phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện…

Các đại biểu dự Đại hội

Phát biểu chúc mừng và biểu dương những thành tích của tuổi trẻ Học viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Trung tướng Lê Văn Thắng, nhấn mạnh: Đoàn Thanh niên Học viện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Học viện, chủ động tham mưu và tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các đợt thi đua trong tuổi trẻ Học viện, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chung của Học viện qua các giai đoạn.

Từ những kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 03 Cờ thi đua, 17 Bằng khen. Hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các Bộ, ban, ngành và đoàn cấp trên tặng Bằng khen, Giấy khen...

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm tặng hoa chúc mừng

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, trong bối cảnh toàn lực lượng Công an tiếp tục quán triệt sâu sắc nội dung nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện ANND lần thứ XXVIII, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Học viện ANND tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã chủ động đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện trong nhiệm kỳ mới.

Trải qua 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, sôi nổi, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện ANND lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 21 đồng chí; bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đồng chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang