Tượng đài 14 tỷ đổ sập, một bé trai bị thương

Thứ Năm, 10/08/2017 16:09

|

(CAO) Tượng đài Chiến Thắng ở Quảng trường TP.Bắc Kạn bất ngờ đổ sập khiến một bé trai đang chơi đùa bên dưới bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ tối 9-8, khi mọi người đang đi dạo ở Quảng trường TP.Bắc Kạn thì hoảng hốt phát hiện 1 trong 2 cụm tượng đài Chiến Thắng bất ngờ đổ sập xuống.

Phần tượng đài đổ sập

Lúc này, bé Lường Văn Chân (12 tuổi, trú tại TP.Bắc Kạn) đang chơi bên dưới bị mảnh vỡ rơi trúng dẫn đến bị thương. Theo người dân, thời điểm xảy ra vụ việc, bé Chân có hành động kéo cánh tay của tượng.

Theo lãnh đạo TP, bé Chân ngay sau đó được đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa trị, hiện tình hình sức khỏe ổn định.

Được biết, công trình tượng này nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, được hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỷ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật.

Tượng được làm bằng đá xanh Ninh Bình, không phải đục nguyên khối mà ghép từng thớt đá lại với nhau, mỗi thớt có độ dày từ 50-70cm.

Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin và Du lịch Bắc Kạn cho biết tiếp nhận thông tin và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc; đồng thời sửa chữa phần tượng đài đổ sập.

Mái hiên đổ sập, đè chết 3 phụ nữ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang