Vì sao nữ nhà báo tại Đà Nẵng bị cấm xuất cảnh?

Thứ Năm, 26/10/2017 22:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thông tin về một nữ nhà báo bị cấm xuất cảnh sau những bài viết liên quan đến sai phạm của một dự án được “hâm nóng” trong buổi họp báo của UBND TP.Đà Nẵng vào sáng 26-10.

Cuộc họp báo thường kỳ quý III 2017 của UBND TP.Đà Nẵng tổ chức vào sáng 26-10 với sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP, ông Đặng Việt Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và ông Nguyễn Ngọc Tuấn - phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp báo thường kỳ quý III vào ngày 26-10

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng là các Sở, ban ngành trả lời các câu hỏi, sự quan tâm của báo chí như vấn đề cấp đất, quy hoạch biệt thự, dự án ở bán đảo Sơn Trà, việc nữ nhà báo bị cấm xuất cảnh, xử lý sai phạm của nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nguyễn Xuân Anh, sai phạm công trình khách sạn Mường Thanh, dự án “khủng” khu đô thị Đa Phước ven biển,…

Trong cuộc họp báo, nhà báo Dương Thị Hằng Nga (Tạp chí Giao thông vận tải) đề nghị lãnh đạo thành phố và cơ quan chức năng trả lời về vấn đề bà bị cấm xuất cảnh. Cụ thể, theo nhà báo Hằng Nga, tháng 8-2017, chị làm thủ tục để xuất cảnh đi Myanmar nhưng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thông báo chị nằm trong danh sách cấm xuất cảnh của cơ quan công an.

Về vấn đề này, đại tá Nguyễn Đức Dũng – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Vào đầu năm 2017, Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố giác tội phạm đối với công dân Dương Thị Hằng Nga. Công an TP.Đà Nẵng đã thực hiện các bước theo đúng thẩm quyền, đúng quy trình của việc xử lý tin báo tố giác tội phạm và được Viện KSND TP giám sát.

Quang cảnh buổi họp báo

Quá trình xử lý, điều tra được áp dụng theo Nghị định 176 của Chính phủ, Thông tư 21 của Bộ Công an. Vì vậy Công an TP.Đà Nẵng đã có lệnh cấm xuất cảnh 3 tháng đối với công dân Dương Thị Hằng Nga. Các kiến nghị của bà Hằng Nga đang được Công an TP và các cơ quan chức năng trả lời theo quy định”.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết: “UBND TP có nhận được đơn thư tố giác tội phạm đối với bà Nga và đã chuyển đến cơ quan công an để đề nghị, yêu cầu đề kiểm tra, làm rõ. Vấn đề này cơ quan công an sẽ đối thoại với công dân để làm rõ”.

Trước đó, nhà báo Hằng Nga có các bài viết về một dự án “khủng” tại TP.Đà Nẵng là dự án Khu đô thị Đa Phước, liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi nôm na là Vũ “nhôm” – “đại gia” bất động sản) mà theo nhà báo Hằng Nga là ông Vũ “nhôm” có kiện tôi, và đang được các cơ quan chức năng, cơ quan tố tụng trả lời.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng trả lời báo chí

Về dự án khu đô thị Đa Phước, ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng và ông Trần Văn Sơn – Giám đốc Sở KH&ĐT cho biết, dự án này đang triển khai giai đoạn 1 và các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện dự án có một số sai phạm như chưa có đánh giá tác động môi trường (ĐTM), sai về lấy cát sạn san lấp mặt bằng, bán đất ở cho khách hàng,… và đã được xử lý.

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Dự án thực hiện ở giai đoạn 1 thì có xảy ra một số sai phạm như báo chí đã phản ánh. Theo kế hoạch, giai đoạn 2 của dự án chuyển công năng đất sân golf sang đất ở thì TP và các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xem xét. Vừa rồi dự án có thay đổi chủ đầu tư còn tên dự án vẫn giữ nguyên. Thực chất chủ đầu tư mới là cổ đông của chủ đầu tư cũ. Vấn đề này đang được cơ quan ban ngành của Trung ương và thành phố xem xét”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang