Hơn 1.000 người diễn tập cấp cứu phục vụ APEC 2017

Thứ Tư, 25/10/2017 22:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cuộc “Diễn tập ứng phó cấp cứu phục vụ APEC 2017” diễn ra vào ngày 25-10 do Sở Y tế TP.Đà Nẵng tổ chức với sự tham dự của hơn 1.000 người là cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Chương trình nhằm tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành, kỹ năng xử lý tình huống cấp cứu trong các sự kiện quốc tế, đặc biệt là APEC 2017; tăng cường khả năng chủ động ứng phó và khả năng phối hợp giữa các lực lượng y tế ở TP.Đà Nẵng khi có cấp cứu hàng loạt xảy ra.

Cuộc diễn tập được chuẩn bị kỹ lưỡng

Tình huống 1 được đưa ra tại một địa điểm tổ chức hội nghị APEC 2017, có một đại biểu cấp cao trong khi đang phát biểu bất ngờ ôm ngực van đau, ngã xuống sàn. Lực lượng an ninh cấp báo cho Tổ y tế đang thường trực, nhanh chóng tiếp cận nạn nhân và triển khai các phương án cấp cứu.

Các y, bác sĩ đảm bảo việc ổn định huyết động và đường thở, kiểm soát loạn nhịp, cho cho bệnh nhân thở oxy. Bệnh nhân được chuẩn đoán biến chứng choáng tim, được thống nhất phác đồ xử lý và đưa về Bệnh viện quốc tế Đà Nẵng (Vinmec) để điều trị.

Tình huống diễn tập là do khách sạn xảy ra vụ nổ, khiến nhiều người bị thương

Tình huống thứ 2 là có hơn 30 đại biểu đang ăn sáng ở khách sạn thì bất ngờ xảy ra vụ nổ lớn dẫn đến bị thương, bỏng, ngạt; một số người hoảng loạn, la hét chạy ra ngoài, cầu cứu. Tổ y tế liền có mặt, đánh giá ban đầu về tình hình rồi báo cho cấp trên và huy động các tổ y tế đến hỗ trợ.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng kích hoạt ngay phương án ứng phó thảm họa đến các đơn vị liên quan và báo cáo cấp trên. Tổ y tế phối hợp với lực lượng an ninh đeo khẩu trang chống khói vào đưa nạn nhân ra ngoài sau đó các chuyên gia, nhân viên y tế phân loại tình trạng bệnh nhân và tiến hành sơ cấp cứu cho các nạn nhân.

Nhận được tin báo, công tác cứu hộ nhanh chóng được triển khai

Lãnh đạo Tiểu ban An ninh – Y tế (Ủy ban quốc gia APEC 2017), lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao kịch bản, sự ứng phó của đội ngũ nhân viên y tế tại TP.Đà Nẵng trong buổi diễn tập; đồng thời chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót để sửa chữa, khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang