Khánh Hoà: Kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2017

Thứ Ba, 24/10/2017 13:46

|

(CAO) Từ ngày 23 đến 26-10, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Khánh Hoà sẽ tiến hành kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các đối tượng là chỉ huy, cán bộ nghiệp vụ, lái xe chữa cháy và chiến sĩ của đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp thuộc các Phòng Cảnh sát PCCC khu vực.

Cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC tỉnh trong một buổi huấn luyện kỹ năng cứu nạn cứu hộ

Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ sẽ trải qua các phần kiểm tra lý thuyết và thực hành như: viết bài thu hoạch công tác tổ chức xây dựng đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC&CNCH) vững mạnh trong tình hình hiện nay.

Thực hành các động tác chạy 100 mét mang phương tiện vượt chướng ngại vật; đội hình 2 lăng B có vòi hút ra nước; kỹ thuật 10 nút buộc dây cơ bản, đội hình cứu người sử dụng cầu dây nghiêng…

Cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC tỉnh trong một buổi huấn luyện kỹ năng cứu nạn cứu hộ

Qua đợt kiểm tra nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện và kiểm tra nghiệp vụ CC&CNCH của các phòng khu vực. Bên cạnh đó, kiện toàn đội ngũ huấn luyện viên nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện nghiệp vụ.

Đồng thời, cải tiến phương pháp huấn luyện; tăng cường công tác tập luyện, rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực cho cán bộ chiến sĩ đảm bảo sức khỏe để sẵn sàng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy nổ và tai nạn xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang