‘Biệt thự Sơn Trà không phải vấn đề tuyệt mật’

Thứ Năm, 26/10/2017 19:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trong cuộc họp báo của UBND TP.Đà Nẵng ngày 26-10.

Ngày 26-10, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức Họp báo thường kỳ quý III 2017 với sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP; ông Đặng Việt Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và Phó Chủ tịch TP Nguyễn Ngọc Tuấn.

Cuộc họp báo của UBND TP.Đà Nẵng ngày 26-10

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng báo cáo các thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội của TP và công tác chuẩn bị tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 6 đến 11-11-2017.

Vấn đề bán đảo Sơn Trà (P.Thọ Quang, Q>Sơn Trà) được nhiều nhà báo quan tâm khi Thanh tra Chính phủ, Cơ quan An ninh điều tra đang rà soát, kiểm tra và một số đoàn công tác của các Bộ, ngành trung ương đang thực hiện. Trong đó, lô đất 09 nằm trong 137 lô đất biệt thự mà báo chí phản ánh sẽ xử lý ra sao?

Lô đất vốn được cấp cho bà Lê Thị Ngọc Oanh (ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), là vợ ông Đào Tấn Cường – người đã bị Bộ Công an bắt để điều tra về hành vi nhắn tin dọa giết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ mà Báo CATPHCM đã phản ánh; ông Cường là anh trai ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Lô đất được cấp vào năm 2006; năm 2015, được hợp thức hóa thành hơn 12.000m2. Sau đó, ngày 25-42015, lô đất được chuyển nhượng cho ông Lê Hữu Tiến và vợ là Võ Thị Thanh Vân.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Lô 09 nằm trong dãy 137 lô biệt thự được cấp trên Sơn Trà. Đó là 1 trong 2 lô biệt thự kiểu mẫu trước đây. Lúc đó quy hoạch biệt thự nhưng ế quá không có người mua. Đây là vấn đề của lịch sử. Chúng tôi khẳng định, lô đất này không phải là vấn đề tuyệt mật. Hiện các cơ quan thanh tra, điều tra của Trung ương đang kiểm tra làm rõ và sắp có kết quả. Đà Nẵng đang nỗ lực, cố gắng thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ”.

Về việc xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND của ông Nguyễn Xuân Anh - nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – người đã bị Bộ Chính trị kỷ luật cách chức Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Câu hỏi này vượt ngoài khả năng của lãnh đạo TP vì ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ Đảng và đã bị kỷ luật rồi. Chức vụ HĐND TP của ông Anh thì đang trong quá trình xử lý theo đúng quy định”.

Báo chí tiếp tục chất vấn về xử lý sai phạm tại Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (lô A1, đường Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) khi xây dựng trái phép, xin chuyên đổi công năng nhà trẻ và chỗ đỗ xe từ tầng 2 đến tầng 5 thành căn hộ để bán. Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng khẳng định, việc khách sạn Mường Thanh xây dựng trái phép đã bị Sở kiểm tra, xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công. Đối với việc chuyển đổi công năng, TP không có chủ trương hợp thức hóa cho sai phạm nếu chủ đầu tư không khắc phục, không hoàn tất hồ sơ thủ tục.

Lô đất biệt thư 09 ở bán đảo Sơn Trà

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói thêm, về nhà trẻ và bãi đỗ xe gần khách sạn Mường Thanh đã được TP.Đà Nẵng quy hoạch và sẽ tiến hành tổ chức đấu giá để đảm bảo công khai minh bạch, các nhà báo cứ chú ý theo dõi.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng và các cơ quan ban ngành cũng trả lời nhiều chất vấn “nóng” của báo chí như: việc nữ nhà báo bị cấm xuất cảnh, xử lý sai phạm của nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, sai phạm công trình khách sạn Mường Thanh, dự án “khủng” khu đô thị Đa Phước ven biển…

Bình luận (0)

Lên đầu trang