Lâm Đồng:

Kỷ luật 3 nữ hộ sinh về việc thai nhi tử vong tại bệnh viện

Thứ Năm, 26/10/2017 20:55

|

(CAO) Sau khi vỡ ối lần 2, bệnh nhân được chuyển vào phòng sanh. Khoảng 25 phút sau em bé được sinh ra, theo kết luận của Bệnh viện bé sơ sinh đã tử vong trước đó.

Ngày 25-10, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đã có quyết định xử lý với 3 nữ hộ sinh là Nguyễn Thị Trúc Mai, điều động về phòng Điều dưỡng, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết bị điều động về Phòng kế hoạch tổng hợp. Trường hợp Bác sĩ Phạm Quang Hoa - bác sĩ trực Khoa sản: chỉ xếp thi đua loại C trong tháng 10 (1 năm không có tiền thu nhập tăng thêm).

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

Theo đó, khoảng 10 giờ 30, sáng ngày 13-10, chị Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, qua khám thai, siêu âm, đo tim mạc mọi thứ vẫn bình thường. Đến khoảng 3 giờ sáng, ngày 14-10 bệnh nhân vỡ ối và được chuyển vào phòng sanh. Khoảng 25 phút sau em bé được sinh ra.

Theo ông Trần Văn Thích - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng: lúc sản phụ Hải vỡ ối có 2 nữ hộ sinh trong kíp trực đang nằm ngủ và 1 hộ sinh thờ ơ nên có sự chậm trễ trong can thiệp. Vị lãnh đạo này cho biết thêm: “Hơn 20 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó. Nguyên nhân thai nhi tử vong là do sa dây rốn bên ngôi”. Gia đình chị Hải quả quyết, chính sự chậm trễ và tắc trách khiến cho bé sơ sinh tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang