Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 199 Bộ Công an tiếp sức TPHCM, Bình Dương chống dịch

Thứ Hai, 05/07/2021 18:07

|

(CAO) Ngày 05/7/2021, Đoàn y, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện 199 Bộ Công an (đóng quân tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã lên đường tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, Cục Y tế Bộ Công an đã đến dự Lễ tiễn Đoàn công tác lên đường làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc Đoàn công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt ra quân lần này.

Đoàn y, bác sĩ tham gia chuyến công tác lần này gồm 53 cán bộ, chiến sỹ, trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 06 kỹ thuật viên và 02 dược sĩ có kinh nghiệm tham gia chống dịch trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài… Toàn bộ thành viên trong Đoàn đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với gần 70% đã được tiêm 02 mũi, đảm bảo sức khỏe và các yêu cầu về phòng, chống lây nhiễm bệnh.

Khi Bệnh viện 199 có chủ trương thành lập Đoàn công tác tình nguyện, đông đảo cán bộ, chiến sỹ, y, bác sĩ của các đơn vị đã tham gia, hưởng ứng, với mong muốn được góp sức để cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Theo chỉ đạo của Bộ Công an, toàn bộ các hoạt động của Đoàn y, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện 199 sẽ được điều phối bởi Bệnh viện 30/4 và sự hỗ trợ của Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ tiễn đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, thời gian qua, lực lượng Y tế Công an nhân dân đã có đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Giang ghi nhận, đánh giá rất cao. Đợt này, lực lượng Y tế CAND với gần 90 y, bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị mà nòng cốt là y, bác sĩ của Bệnh viện 199 sẽ vào các tỉnh phía Nam làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Đoàn công tác trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam. Vì vậy, việc Bệnh viện 199 cử Đoàn y, bác sĩ tăng cường cho lực lượng Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng Y tế Công an nhân dân tại các tỉnh phía Nam là hết sức ý nghĩa. Thứ trưởng chúc Đoàn công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt ra quân lần này.

* Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục Y tế - Bộ Công an, sáng cùng ngày, Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đăng ký và chọn ra 05 cán bộ, chiến sỹ đi tăng cường chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh, gồm 02 bác sĩ đa khoa và 03 điều dưỡng viên.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa được nhận nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ tại TP.Hồ Chí Minh...

Đại tá Nguyễn Quang Huy thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa được nhận nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ tại TP.Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang