Chuỗi hoạt động nghĩa tình tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân

Thứ Hai, 17/06/2024 18:36

|

(CAO) Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Công an Quận 4 phối hợp Công an thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh triển khai chuỗi hoạt động có chủ đề "nâng bước em tới trường" và gắn kết nghĩa tình đồng đội.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên, chăm ngoan, học khá giỏi có thêm động lực, tinh thần phấn đấu để mai sau trở thành công dân có ích cho xã hội. Song song đó, hai đơn vị công an cũng nêu cao tinh thần chia sẻ, giúp đồng đội, người dân có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống.

Cụ thể, ngày 15/6/2024, Thượng tá Nguyễn Văn Thanh - Phó trưởng Công an Quận 4 làm trưởng đoàn, đã phối hợp với Công an thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình "Nâng bước em đến trường" tại thị xã Duyên Hải.

Tại đây, đoàn trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi với tổng số tiền là 45 triệu đồng. Đây là chương ý nghĩa, giúp các em học sinh đến trường học tập được thuận tiện hơn, đồng thời góp phần động viên các em tiếp tục phấn đấu và vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 2.000 quyển tập cho hai trường học, chi kinh phí mua 50 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn (trị giá chung là 35 triệu đồng).

Trao tặng xe đạp cho học sinh chăm ngoan học giỏi
Chiếc xe đạp sẽ đồng hành, nâng bước em tới trường

Sau đó, đoàn tiếp tục đến khóm 2, phường 2, thị xã Duyên Hải trao số tiền 50 triệu đồng tặng Đại uý Nguyễn Văn Hiệp, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma túy – Công an thị xã Duyên Hải để sửa chữa, cải thiện lại căn nhà xây dựng từ năm 2016, với diện tích khoảng 50m2. Được biết, căn nhà của Đại úy Hiệp xây dựng đơn giản với tường mặt dựng, lợp tôn, vách lá, sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả gia đình nên rất cần nâng cấp, sửa chữa mới.

Tiếp đến, hai đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương xã Hiệp Thạnh tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết tặng gia đình chị Hồ Thanh Thủy, cư ngụ tại ấp Bào, xã Hiệp Thạnh (được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà và thực hiện công tác an sinh xã hội vào ngày 14/1/2024, với số tiền 100 triệu đồng).

Theo cán bộ cơ sở, chị Thủy là cháu nội của đồng chí Hồ Đức Thắng (SN 1922) - người có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp nhận, vận chuyển vũ khí bằng đường Hồ Chí Minh trên biển (Đoàn tàu không số). Đồng chí Hồ Đức Thắng được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 01/01/1967.

Tổng kinh phí của chuỗi hoạt động do Công an Quận 4 và Công an thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức là 230 triệu đồng, được trích từ nguồn kinh phí đoàn hội và kết quả vận động của cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị.

Thắm tình quân dân qua từng gói quà

Chuỗi hoạt động diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình, bởi người trao và nhận đều cảm thấy ấm tình quân dân và khăng khít nghĩa tình đồng đội. Hoạt động của Công an Quận 4 và Công an thị xã Duyên Hải thêm một lần nữa góp phần làm đẹp hơn nữa hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang