Mảnh đời bất hạnh:

Nỗi đau của hai đứa trẻ mất mẹ vì tai nạn giao thông!

Thứ Năm, 30/05/2024 12:44

|

(CATP) Mỗi lần nghe 2 cháu ngoại khóc vì nhớ mẹ, ruột gan ông Võ Văn Há (SN 1954) như đứt từng khúc. Ông kể, nhận được tin cha bệnh nên con gái ông là chị Võ Thị Thanh Tuyền (SN 1994, ngụ ấp Phú Tây B, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) chạy về thăm. Sáng hôm sau chị dậy sớm đi làm, sau đó bị tai nạn giao thông, ra đi mãi mãi ở tuổi 28.

Lúc đám cưới, do gia đình bên chồng nghèo, không ruộng vườn canh tác, chồng chị Tuyền là anh Nguyễn Văn Cường (30 tuổi) theo tàu đánh bắt cá ngoài biển vài tháng mới về một lần. Hai vợ chồng sinh được 2 con là Nguyễn Thị Hương Duyên (9 tuổi), Nguyễn Ngọc Hân (5 tuổi), nhưng cuộc sống hạnh phúc chỉ kéo dài thêm được vài năm rồi hai người chia tay. Chị Tuyền một nách 2 con về nương nhờ bên ngoại, trong khi hoàn cảnh cha mẹ chị cũng chẳng khá hơn, quanh năm lên huyện biên giới Thạnh Hóa mưu sinh, chị Tuyền đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Tân Hưng (Tiền Giang), 2 con về tá túc trong căn nhà của ông bà ngoại để đi học.

Ngày 01/10/2023, nghe tin cha bệnh, chị Tuyền chạy về xã Thanh Phú Long, cách nơi ở vài cây số, để thăm. Do thức cả đêm, sáng hôm sau chị dậy sớm tranh thủ chạy về nhà lo cơm nước cho 2 con để vào nhà máy cho kịp ca, nhưng khi đến Tỉnh lộ 827 thuộc xã An Lục Long thì va chạm với xe buýt, tai nạn khiến chị Tuyền tử vong tại chỗ, để lại 2 đứa con thơ. "Cháu Duyên lớn hơn nên phần nào hiểu chuyện, Hân còn nhỏ chưa biết gì. Nghe mọi người nói mẹ đi làm chưa về, đêm nào Hân cũng hỏi: "Sao mẹ con đi làm lâu về quá vậy ngoại?", tôi nghe mà đau như cắt từng khúc ruột!", ông Há nói trong nước mắt.

Ông Lê Văn Lực - Trưởng ấp Phú Tây B, xã Thanh Phú Long - cho biết, chị Tuyền không thuộc diện hộ nghèo của địa phương do không có hộ khẩu; trong khi cha mẹ của chị vì mưu sinh phải làm thuê xa nhà, thu nhập bấp bênh nên khó hỗ trợ cho 2 cháu. Ông Há cũng không có ruộng vườn, sống chủ yếu nhờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của các con gửi về hàng tháng nên gặp nhiều khó khăn khi phải chăm sóc 2 con của chị Tuyền; trong khi ông còn bị cao huyết áp, việc đưa đón 2 cháu đến lớp phải nhờ xóm giềng. Chính quyền địa phương và nhà trường quan tâm, miễn toàn bộ học phí, hàng tháng còn hỗ trợ 300.000 đồng cho 2 cháu Duyên - Hân.

Ông Há bên bàn thờ con gái

Sáng 28/5, ông Nguyễn Văn Khải - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng ban An toàn giao thông huyện - cho biết, huyện đang vận động Mạnh thường quân hỗ trợ, giúp 2 cháu Duyên - Hân có cuộc sống ổn định, nhất là không để 2 cháu bỏ học. "Quãng đường của các cháu còn dài, trong khi cuộc sống hiện tại gặp nhiều khó khăn, việc giúp đỡ cho hoàn cảnh này cần được duy trì bằng nguồn kinh phí vận động lâu dài, nếu không việc học của 2 cháu sẽ dang dở", Mạnh thường quân Nguyễn Thanh Xuân (SN 1960, ngụ huyện Châu Thành) chia sẻ.

Nhiều vụ tai nạn giao thông đã cướp đi mạng sống người vô tội, để người ở lại chịu không ít thiệt thòi về tinh thần lẫn vật chất, 2 cháu Duyên - Hân là một trường hợp điển hình. Rất mong được các độc giả mở rộng vòng tay nhân ái giúp 2 cháu thêm điều kiện vượt qua khó khăn và nỗi đau mất mẹ, tiếp tục được đến trường. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp ông Há ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang