Khám bệnh, cấp thuốc và trao tặng 250 phần quà cho người dân vùng biên

Thứ Bảy, 04/05/2024 10:26

|

(CAO) Sáng 4/5, tại Trường tiểu học Nhơn Hưng, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Công an TPHCM phối hợp UBND phường Nhơn Hưng, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho hàng trăm người dân trên địa bàn.

Người dân đến chờ khám bệnh, nhận quà.

Theo ông Trần Văn Phến - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận phường Nhơn Hưng cho biết, địa phương là một trong 4 xã, phường biên giới, có nhiều đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hiện nay, toàn phường có trên 400 hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn. Trong đó, nhiều hộ sinh sống thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa nên gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.

Nhận thấy những khó khăn đó nên đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Công an TPHCM tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và trao tặng 250 phần quà cho người dân nơi đây.

Các y, bác sĩ khám bệnh và cấp thuốc cho người dân.

Đến từ rất sớm để chờ đến lượt được khám bệnh, cấp thuốc, ông Nguyễn Văn Bơi (67 tuổi, ngụ khóm Đông Hưng, phường Nhơn Hưng) chia sẻ: “Tôi tuổi đã cao nên bệnh cũng nhiều hơn trước. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên ít được khám chữa bệnh. Được địa phương thông báo có đoàn bác sĩ  từ TPHCM đến khám bệnh, tôi rất vui vì có thể biết được bệnh tình chính xác hơn. Tôi và người dân nơi đây mong là có nhiều đợt khám hơn nữa”.

Nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương tặng quà cho người dân.
Lãnh đạo phường Nhơn Hưng trao thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ.

Trung tá Nguyễn Chung Việt - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Công an TPHCM bày tỏ: “Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”. Hoạt động lần này góp phần giúp cán bộ chiến sĩ, đoàn viên có điều kiện thực tế thể hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện, giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn; qua đó xây dựng hình ảnh chiến sĩ Công an Nhân dân trong lòng Nhân dân”.

Đoàn công tác đến tham quan, sinh hoạt chính trị tại Nhà mồ Ba Chúc.

Trước đó, ngày 3/5, Đoàn công tác đã tổ chức sinh hoạt chính trị, tham quan tại di tích lịch sử cấp tỉnh Chốt dây thép Nhơn Hưng, Nhà mồ Ba Chúc...

Bình luận (0)

Lên đầu trang