Chương trình Chắp cánh ước mơ năm 2020:

Khánh thành nhà tình thương để gia đình đón năm mới

Thứ Năm, 31/12/2020 18:48

|

(CAO) Chiều ngày 31-12-2020, Báo Công an TPHCM  cùng Công ty tài chính HD SAISON, các mạnh thường quân và chính quyền xã Tân Hội (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) tổ chức khánh thành nhà tình thương và trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Hoàng Xuân Dư (ngụ xã Tân Hội) là lao động chính trong nhà 6 nhân khẩu. Do không có nghề nghiệp ổn định nên dù ông Dư có tận lực làm việc mỗi ngày nhưng vẫn chỉ đủ ăn, đủ mặc. Hai năm trước, ông Dư phải nhập viện điều trị bệnh viêm khớp xương cột sống và viêm gan.

Căn bệnh quái ác này đã khiến ông Dư không đủ sức khoẻ để làm các công việc nặng nhọc như trước. Chính vì vậy, cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay càng thêm vất vả, thiếu thốn trăm bề. Để hỗ trợ cuộc sống, hàng tháng Hội chữ thập đỏ xã tổ chức tặng gạo để gia đình có bữa cơm no đủ hơn.

Do không lo được cuộc sống cho gia đình nên ông Dư cũng không có đủ điều kiện để sửa sang nhà cửa. Căn nhà xây dựng rất lâu nhưng không được trùng tu, bảo dưỡng nay xuống cấp trầm trọng. Những ngày mưa bão tưởng chừng căn nhà có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào.

Ban tổ chức tổ chức khánh thành nhà tình thương cho gia đình ông Dư

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Báo CATP đã vận động Công ty tài chính HD SAISON cùng chính quyền địa phương tổ chức tặng nhà tình thương cho gia đình ông Dư. “Tôi bệnh đột ngột không lao động nặng được, vợ thì cũng lớn tuổi nên sức yếu và phải nuôi thêm đứa con gái út khờ khạo cùng cháu ngoại nên cuộc sống rất khó khăn. Vì vậy tôi cũng không dám mơ có ngày được sống trong ngôi nhà kiên cố, vững chãi như ngày hôm nay. Tôi xin chân thành cám ơn quý mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để gia đình có được một mái ấm khang trang đón Tết”, ông Dư xúc động nói.

Ban tổ chức khánh thành nhà để gia đình đón một cái Tết ấm áp hơn
Căn nhà tình thương được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 70 triệu đồng. Trong đó, Công ty tài chính HD SAISON tài trợ 50 triệu đồng và Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hội góp thêm 20 triệu để hoàn thiện ngôi nhà thêm phần kiên cố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hô Khánh Huệ - Chủ tịch Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hội cho biết: “Hiện tại, những hộ nghèo, cận nghèo của xã có nguồn thu nhập chủ yếu từ nông nghiệp và làm thuê làm mướn. Trong đó có nhiều hộ gia đình mất sức lao động chính do bệnh tật, tuổi cao nên cuộc sống rất khó khăn. Chính vì vậy, xã luôn tạo mọi điều kiện để người dân có thể phấn đấu, vươn lên thoát nghèo. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CATP và mạnh thường quân đã hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Dịp này, Báo CATP cùng mạnh thường quân và chính quyền địa phương tổ chức trao 50 phần quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những phần quà này do bà Nguyễn Thị Thanh Đạm – Giám đốc Công ty đá mỹ nghệ Sài Gòn cùng một số mạnh thường quân gửi tặng với mong muốn hỗ trợ thêm điều kiện để bà con có một cái Tết đầm ấm hơn.

Ban tổ chức còn trao thêm 50 phần quà để bà con vui xuân, đón Tết.
Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty tài chính HD SAISON đã tổ chức hỗ trợ phương tiện sinh kế và xây nhà tình thương đến hơn 100 hộ nghèo ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang