Mảnh đời bất hạnh:

Kiệt quệ vì con bạo bệnh

Thứ Tư, 31/05/2017 11:07  | Phan Vi

|

(CAO) Kết hôn gần 20 năm cuộc sống nhiều khó khăn, nhưng mái ấm của gia đình chị Trương Hoàng Diễm Trang (SN 1977, ngụ số 131 tổ 2 khối 7 thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) chưa bao giờ thiếu đi tiếng cười.

Nhưng khi cô con gái lớn bất ngờ mắc căn bệnh ung thư quái ác thì cơn ác mộng bắt đầu ập xuống gia đình nghèo của vợ chồng chị.

Một ngày đầu năm 2015, sau khi đi học về cháu Đỗ Thị Quỳnh An (SN 1999) bất ngờ ngất xỉu. Tưởng con đói và mệt nên ngất nên chị Trang vội dìu con vào nhà cạo gió pha nước đường cho con uống, nhưng liên tiếp sau đó cứ vài ngày cháu An lại than đau nhức chân và người rất mệt không thiết tha ăn uống, đặc biệt chân cháu nổi lên một cục u khiến việc đi lại rất khó khăn.

Sợ hãi gia đình vội đưa An vào bệnh viện Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh để khám, cầm kết quả chẩn đoán con mắc phải căn bệnh ung thư xương đang ở giai đoạn phát triển, khiến vợ chồng chị Trang không cầm được nước mắt.

Căn bệnh quái ác nhanh chóng tàn phá cơ thể cô bé, từ một nữ sinh khỏe mạnh với cân nặng 52 ký, An bị tụt gần chục ký và mất đi một phần xương chân để điều trị bệnh. Cũng từ lúc này An phải chấp nhận rời xa mái trường với thầy cô, bạn bè để gắn chặt tuổi trẻ trên giường bệnh với những toa thuốc đắt tiền và những ám ảnh về cái chết, khiến An dần trở nên trầm cảm, ít nói.

Cháu An trên giường bệnh

Cũng từ khi con phát bệnh cuộc sống của gia đình chị Trang rơi vào cảnh bế tắc cùng cực. Do gia đình không có đất sản xuất, hai vợ chồng chị làm thuê mướn để lấy tiền nuôi con. Khi An nhập viện, chị Trang phải đi vay nóng để lấy tiền đóng viện phí và thuốc men cho con, những ngày con nằm viện hai vợ chồng phải thay nhau vào chăm sóc, người còn lại phải đi làm thuê đề kiếm tiền. Mọi việc ở nhà đều giao cho em gái Trang chỉ mới 16 tuổi phải thay cha mẹ trông em còn nhỏ nên vô cùng vất vả.

Gạt nước mắt khi nói về hoàn cảnh của mình chị trang cho biết : “Trước đây con tôi vui vẻ hoạt bát, giờ cháu lầm lỳ, ít nói. Mỗi lần nghe đến xạ trị, mổ là cháu con rúm người sợ hãi khiến người làm mẹ như tôi thắt từng khúc ruột nhưng không biết phải làm sao”.

Biết rõ về gia cảnh của chị Trang, ông Nguyễn Thanh Tâm (Tổ trưởng tổ liên gia khối 7 thị trấn Krông Năng, Huyện Krông Năng, Đắk Lắk) chia sẻ : “Mọi người trong thôn ai cũng biết cháu An mắc bệnh hiểm nghèo, thôn cũng nhiều lần tổ chức quyên góp hỗ trợ cho cháu nhưng không đủ khả năng vì chi phí điều trị bệnh của cháu quá tốn kém. Hy vọng mọi người có thể chia sẻ để xã hội giúp cho cháu thêm phần nào”.

Để có tiền điều trị cho con gia đình chị Trang đã phải vay nóng khắp nơi,hiện nay số nợ đã lên đến hàng trăm triệu đồng, hiện cháu An đang chuẩn bị tiếp tục đợt mổ với chi phí hơn 70 triệu đồng khiến gia đình càng lâm vào cảnh kiệt quệ, túng bấn.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm gần xa chia sẻ giúp đỡ để cháu có cơ hội được sống, gia đình chị Trang vượt qua giai đoạn khốn cùng này.

Mọi thông tin giúp đỡ xin gửi về địa chỉ phòng bệnh cháu An phòng 301 Lầu 3, bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh hoặc số điện thoại liên hệ với mẹ cháu là chị Trang 0946885154.

Chân của An phải nẹp lại để chữa trị

Bình luận (0)

Lên đầu trang