Vụ ông Nghị “gà trống nuôi con” nên hiểu sao cho đúng?

Thứ Sáu, 19/05/2017 08:05

|

(CAO) Ban đầu, khi thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí về hoàn cảnh gia đình, ông Đặng Hữu Nghị (tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM) cho biết vợ mình bỏ đi để lại hai đứa con bị teo não cho mình nuôi dưỡng. 

Sau đó, trong chương trình "Hát mãi ước mơ" trên sóng truyền hình được phát gần đây, ông Nghị tiếp tục dùng câu chuyện này để trình diễn ca khúc “Gà trống nuôi con” gây xúc động mạnh mẽ đến khán giả. Tuy nhiên, khi vợ ông Nghị xuất hiện và trần tình sự việc, câu chuyện đã theo một chiều hướng khác gây ra nhiều dư luận trái chiều. 

LTS: Nhiều ý kiến cho rằng báo chí đã khai thác quá sâu vào nỗi khổ của gia đình ông Đặng Hữu Nghị. Lo ngại sự ảnh hưởng đến đời tư cá nhân của các nhân vật. Bên cạnh đó, là niềm tin của đông đảo khán giả, độc giả cùng những tấm lòng từ thiện của các nhà hảo tâm xung quanh câu chuyện này. Chúng tôi sẽ thông tin sự việc này dưới góc độ khách quan nhất để dư luận có một cách nhìn thật công tâm. Bởi lẽ, chúng tôi tin rằng, sự thật chỉ có một và luôn luôn có một. Cần tạo ra sự công bằng tuyệt đối trong cách nhìn nhận vấn đề. Có lẽ, không có ai trong số chúng ta muốn chấp nhận việc mình bị sỉ vả, lăng nhục và đe dọa cho một lỗi lầm mà mình không hề gây ra. Dư luận giống như một con dao hai lưỡi, nó có thể tung bổng một con người bay cao bay xa, cũng có thể dìm con người ta xuống đống bùn nhơ với những lời lẽ cay độc đầy tính định kiến cá nhân…

Lời tỏ bày của người mẹ

Sáng 18-5, chúng tôi gặp chị Đoàn Thị Huyền (vợ cũ của ông Đặng Hữu Nghị) – người mà trước đây và hiện tại bị dư luận chỉ trích nặng nề về chuyện bỏ chồng, bỏ con để “dứt áo ra đi” khiến ông Nghị một thân nuôi 2 con bị teo não gồng gánh mưu sinh. Gặp chúng tôi, lúc đang ở nhà ông Nghị, lúc này, do rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ, nên chúng tôi phải gặp chị Huyền ở quán nước gần đó.

Ngày 18-5, trước mặt báo chí, ông Nghị đã đính chính thông tin về vợ mình.

Lý giải về câu chuyện bị gắn ghép vào “vai” người mẹ nhẫn tâm, chị Huyền thổn thức tâm sự, mình không hề bỏ con như thông tin trên truyền hình: “Tôi bị bệnh ung bướu ác tính từ khi sinh đứa con đầu. Sau khi sinh đứa con thứ 2, giữa tôi và anh Nghị nảy sinh rạn nức vì bị bạo hành do chuyện ghen tuông của anh. Khi ra tòa tôi mang thai đứa con thứ 3 của anh Nghị và sức khỏe yếu rất nhiều. Tôi nói với anh Nghị, em sẽ đi nơi khác sinh em bé rồi khi nào sức khỏe bảo đảm, đủ điều kiện nuôi 2 con sẽ quay lại nhận. Anh Nghị đồng ý thỏa thuận”.

Theo chị Huyền, sau khi ly hôn, mỗi năm, chị từ Khánh Hòa vào TP.HCM thăm con khoảng 1-2 lần và đều liên lạc với ộng Nghị. Hiện chị buôn bán trái cây và nuôi đứa con thứ ba của người tại TP Nha Trang.

Cách đây gần một năm tức vào khoảng giữa năm 2016 ông Nghị chở con bán kẹo kéo treo tấm bảng “Vợ bỏ hai con tật nguyền”. Nhiều báo đưa tin cho rằng chị Huyền bỏ con để tìm cuộc sống riêng. Nói về điều này, chị Huyền cũng cho hay, ngay sau khi hay được tin này, chị đã gọi điện thoại hỏi chồng cũ và được chồng khuyên thông cảm vì cuộc sống nên mới nói vậy. Do đó, chị Huyền đành chấp nhận tiếng oan mà chịu đựng.

“Gần đây, chịu không nỗi áp lực dư luận. Tôi bị suy sụp tinh thần rất nhiều. Cái tiếng bỏ chồng, bỏ con khiến tôi không chịu đựng được nữa ! Tôi thì không sao nhưng thương ba mẹ tôi bị vạ lây. Chính ba mẹ của tôi ở quê bị hàng xóm chửi bới, ném chất bẩn vào người” – Chị Đoàn Thị Huyền chia sẻ thêm.

Do đó, vẫn lời chị Huyền, chị đã quyết định tìm vào TP.HCM để gặp anh Nghị nhằm để anh thông tin rõ vấn đề để lấy lại danh dự cho mình và gia đình.

Nhiều sự thật hé lộ

Ngày 18-5, căn nhà của ông Đặng Hữu Nghị đón nhiều nhà hảo tâm và mạnh thường quân đến thăm. Theo tìm hiểu của PV, phần lớn mọi người biết đến hoàn cảnh của ông Nghị và hai con là sau chương trình "Hát mãi ước mơ" do ông Nghị vừa tham gia trên sóng truyền hình.

Trong ngày 18-5, rất đông các nhà hảo tâm đã đến thăm tặng quà và hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình ông Nghị.

Trưa cùng ngày, trước mặt các phóng viên, chị Huyền và ông Nghị đã có cuộc trò chuyện. Chị Huyền yêu cầu chồng cũ phải thông tin rõ về việc mình không hề bỏ con. Nghe yêu cầu từ vợ cũ, ban đầu, ông Đặng Hữu Nghị đã đính chính và cho rằng lâu nay mình không nói là vợ bỏ mà nói vợ ly dị chồng. “Do truyền hình, báo chí nêu sai nên mọi người hiểu không đúng. Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con” – ông Nghị giải thích.

Nói về tấm bảng “vợ bỏ, 2 con tật nguyền” trên xe bán kẹo kéo gây hiểu nhầm, ông Nghị giải thích đó là do ông dẫn lại từ tựa một bài báo và do mình không hiểu nhiều về nội dung nên mới đưa lên. Tại buổi gặp gỡ này, ông Nghị cũng xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm vì đã nói dối câu chuyện vợ bỏ khiến nhiều người hiểu nhầm bản chất vụ việc và hoàn cảnh gia đình mình.

Cũng theo ông Nghị, 2 tháng gần đây, ông không đẩy xe đi bán kẹo kéo. Lý giải chuyện sau khi được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ và có tiền trong túi nhưng vẫn đưa con đi mưa sinh phơi nắng dầm mưa, ông Nghị cho rằng 2 con thích như vậy và cũng để con thoải mái tinh thần. Ông Nghị cho biết thêm, từ sau ngày báo chí thông tin, mạnh thường quân hỗ trợ nhiều tiền nhưng ông nghĩ “có núi vàng mà không chịu làm ăn cũng hết”. Do đó, nên ông vừa nhận tiền hỗ trợ vừa phải mưu sinh để sau này an dưỡng tuổi già.

Trong khi đó, khi PV đề cập với thông tin ông Nghị có mua căn nhà trị giá 600 triệu tại TP. Nha Trang. Lúc này, ông Nghị không phủ nhận cũng không thừa nhận việc này vì cho rằng đây là thông tin cá nhân. Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, khi các mạnh thường quân trong lúc đến trao tặng quà có thắc mắc, ông Nghị thừa nhận, căn nhà này đã được mua cách đây ít hôm.

Liên quan đến sự việc này, thông tin trên báo Người lao động cho biết thêm: “Tổ trưởng tổ 13, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cũng xác nhận, cách đây khoảng 15 ngày, một người đàn ông tên Nghị dẫn 2 người con tật nguyền đến mua một căn nhà trong tổ. Người này ở tại căn nhà một vài ngày rồi đi. Từ đó đến nay căn nhà để trống không thấy ai đến trông coi cũng như làm thủ tục đăng ký tạm trú”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang