Báo Công an TPHCM và các nhà tài trợ:

Trao hơn 1.000 phần quà Tết cho người dân TPHCM và ĐBSCL

Thứ Năm, 11/02/2021 15:23

|

(CAO) Nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Báo Công an TPHCM đã phối hợp với các nhà tài trợ trao hơn 1.000 phần quà cho bà con các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TPHCM.

Từ ngày 6 đến 10-2, đoàn công tác của Báo Công an TPHCM do Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập dẫn đầu, cùng các tài trợ: Công ty TNHH Lộc Thành Phát, Ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Hoa Sen, Công ty địa ốc Hồng Phát cùng một số đơn vị, cá nhân đã đi thăm, tặng quà Tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Báo Công an TPHCM mang quà Tết cho người nghèo, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên không tập trung đông người.

Cụ thể, ngày 6-2, Báo Công an TPHCM đã phối hợp với UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM trao 85 phần quà Tết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn.

Tặng quà cho người dân xã Tân Thông Hội, Củ Chi

Hôm sau, đoàn phối hợp với Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ gặp mặt và tặng 50 phần quà cho lực lượng công an cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn phối hợp với Công an huyện Phong Điền trao quà cho công an cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

 

Cùng ngày, đoàn đã đến xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ tiếp tục trao 250 phần quà cho hộ nghèo, gia đình khó khăn. 

Thượng tá Mai Văn Em - Phó tổng biên tập Báo CATP trao quà cho người dân xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ.

Tiếp tục hành trình, đoàn công tác đã phối hợp với UBND xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau trao 250 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để góp phần làm cho cái Tết của bà con thêm đầm ấm, sung túc.

Người dân, lực lượng dân quân xã Khánh Bình Tây nhận quà Tết.

Ông Nguyễn Cảnh Hạnh, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây cho biết: “Xã đảo Khánh Bình Tây có hơn 3.600 hộ thì có gần 250 hộ nghèo. Vụ mùa vừa rồi gần 900 hộ trắng tay, bởi lúa gần thu hoạch, mưa kéo dài gây ngập úng diện rộng. Hàng trăm héc ta lúa của người dân chuẩn bị thu hoạch đã bị nước nhấn chìm. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Công an TPHCM và các nhà tài trợ đã hỗ trợ người dân lúc khó khăn”.

Do dịch bệnh phức tạp, tránh tập trung đông người, Thượng tá Mai Văn Em mang quà trao tận tay người dân xã An Phúc

Ngày 9-2, đoàn từ thiện đã di chuyển về xã An Phúc, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu để tiếp tục trao 350 phần quà cho các hộ gia đình. Do địa phương này còn nhiều hộ dân sống trong tuyến kênh nhỏ, khó khăn đi lại nhưng các thành viên đoàn cũng chia nhau mang quà đi bộ, chở xe gắn máy, xuồng với mong muốn ai cũng có Tết.

Người dân An Phúc vui mừng được Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ mang quà đến tận nhà.

Nhận quà, bà Nguyễn Thị Út Chị (ngụ ấp Cái Keo, xã An Phúc) rưng rưng: “Mấy ngày nay, tôi nghĩ đến tết có cơm cho mấy đứa con no bụng là hạnh phúc. Bà con trong xóm đều nghèo, biết mượn ai? Được tặng quà gia đình hết sức vui mừng và cảm ơn đoàn”.

Tiếp đó, đoàn đã trao 100 phần quà cho người dân xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM cảm ơn các nhà tài trợ và chia sẻ: “Năm nay tình hình dịch bệnh, bão lụt liên miên, doanh nghiệp, người dân ảnh hưởng rất nhiều, thế nhưng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vẫn đồng hành với Báo CATP trong các hoạt động chăm lo cho bà con nghèo. Ban Biên tập Báo CATP cảm ơn những nhà hảo tâm đã gắn kết với Báo hỗ trợ đồng bào vùng sâu vùng xa gặp khó khăn. Trong thời gian tới, Báo CATP mong tiếp tục kết nối với doanh nghiệp mang niềm vui đến bà con nghèo”.

Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ trao gần 500 phần quà Tết ở Đắc Nông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang