Xin giúp người phụ nữ nghèo mắc chứng nan y!

Thứ Tư, 24/03/2021 12:24

|

(CATP) Khuôn mặt tiều tụy, dáng người xanh xao với những hơi thở khó nhọc do căn bệnh ung thư hành hạ, đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Hà (45 tuổi, ngụ ấp Thạnh Thới, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang). Từ khi chị phát hiện bị bán tắc ruột và ung thư trực tràng đã hơn 8 năm, nay đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Chừng ấy thời gian bị bệnh cũng là quãng thời gian chị đi khám và chạy chữa nhiều nơi, tiền bạc trong nhà vì thế cũng cạn. Hoàn cảnh ngặt nghèo là thế, chị Hà còn phải cưu mang đứa cháu ngoại lên 9 khi mẹ cháu mất sớm sau cơn bạo bệnh, còn người cha đã bỏ đi.

Bà con xóm giềng cho biết, chị Hà vốn là một phụ nữ khỏe mạnh, đảm đang, mọi việc trong nhà đều một tay chị quán xuyến; nay chị mắc phải chứng bệnh nan y, chồng phải nghỉ làm để ở nhà chăm sóc vợ (ảnh) và cháu ngoại nên cuộc sống cả gia đình càng thêm khốn đốn.

Số tiền chi phí phẫu thuật, nằm viện điều trị, thuốc men, đi lại... đã lên đến hàng trăm triệu đồng, cộng thêm khoản vay mượn họ hàng ngày một chồng chất. Trước bước đường cùng, gia đình chị Hà rất mong được sự giúp đỡ của các Mạnh thường quân và bạn đọc gần xa để người phụ nữ nghèo thêm điều kiện chữa trị bệnh tật. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Nguyễn Thị Hà ở địa chỉ trên, ĐT:0342932868, hoặc gửi về Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang