Bích Ngọc mang giọng ca 'khủng' đến sân khấu quốc tế

Thứ Bảy, 03/06/2017 10:21

|

(CAO) Tối ngày 2-6, Bích Ngọc đã trình diễn hai ca khúc Chandelier và Dream Girl trong sự kiện âm nhạc hot nhất châu Á mùa hè này – Viral Fest Asia 2017.

Lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất Châu Á Viral Fest Asia 2017 đã chính thức diễn ra vào tối 2-6 tại Show DC, Bangkok. Trong đêm diễn đầu tiên, Bích Ngọc, Min và Lynk Lee đã đại diện cho Việt Nam giao lưu với các nghệ sĩ trẻ tài năng (artistes & creators) đến từ khắp châu Á.

Khán giả có mặt tại sự kiện âm nhạc quy tụ những gương mặt nghệ sĩ trẻ tài năng của châu Á đã lặng người đi khi Bích Ngọc tiến ra sân khấu và họ nhanh chóng hò reo cuồng nhiệt cùng những cú phiêu của nghệ sĩ trẻ Bích Ngọc.

Bích Ngọc trên thảm đỏ Viral Fest Asia 2017

Trong đêm diễn này, Bích Ngọc mang đến hai ca khúc Chandelier và Dream Girl. Chadelier vốn được ca sĩ nổi tiếng người Australia, Sia viết riêng cho những cô gái tiệc tùng bị mắc chứng trầm cảm, rối loạn cảm xúc và phụ thuộc vào chất cồn. Trong khi Sia chọn cách hát những nốt ngân cao khều khào như đang thiêu đốt cuống họng thì Ngọc hát vừa đau đớn, vừa như được giải thoát với ánh sáng đến từ thanh âm dịu ngọt run lên ở cuối bài. Cảm giác như Ngọc đưa tay ra nắm lấy cô bạn thân mình với lời nói dứt khoát: “Hãy chạy đi, cô gái trẻ ơi…”. Khi đi qua được nỗi buồn, người ta sẽ trở thành một chiến binh.

Bích Ngọc cháy trên sân khấu 

Bích Ngọc chứng tỏ mình càng ngày càng trưởng thành hơn khi đủ sức cover lại ca khúc này với một tinh thần khác, một tâm điệu khác riêng biệt với cái bóng quá lớn của một hiện tượng thế giới.

Bài hát thứ hai, Dream girl là một bản tổng hoà những giai điệu du dương, buông ra từ phím đàn tinh khôi, đôi lúc phối ngẫu cùng nhịp điệu khác là tiếng beat, tiếng trống. Tổng hòa của thanh âm này sẽ dẫn dắt khán giả đi vào một buổi sáng sớm vừa thức dậy với tâm trạng khoan khoái của việc ngủ đủ giấc, đứng bên rèm cửa nhấm nhấp tách trà để đợi chờ ngày mới bừng đến… để sẵn sàng chạy ra ngoài, sống tiếp tuổi trẻ của mình. Bích Ngọc mang đến một năng lượng mới, động viên những người trẻ mộng mơ tiếp tục bước đi xa hơn trên cuộc hành trình.

Chia sẻ cảm xúc của mình trong đêm diễn này, Bích Ngọc cho biết: “Ngọc đã trình diễn Dream Giril hàng trăm lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên trình diễn Dream Girl tại sân khấu quốc tế, trong sự kiện Bích Ngọc cũng rất sợ vì không biết mình hát tiếng Việt thì mọi người có hiểu hay không. Nhưng rất may là Ngọc đã nhận được sự ủng hộ của khán giả, mọi người lắng đọng và bùng cháy theo bài hát, Ngọc cảm nhận được mọi người cũng “phiêu” cùng Ngọc. Thật sự rất xúc động, đêm nay chắc chắn Ngọc sẽ vui đến không ngủ được”.

“Khi hát Dream Girl, ca khúc của mình trên sân khấu quốc tế, Ngọc có một cảm giác rất khó tả. Ngọc nhớ lại từ khi mình viết ca khúc này và cảm thấy như đang bước đến ước mơ của mình, dù là nhỏ thôi, dù chỉ một phần thôi nhưng Ngọc đã chạm được vào ước mơ mang âm nhạc Việt Nam, mang âm nhạc của chính mình ra thế giới”.

Ngày 3-6, Bích Ngọc tiếp tục tham gia những hoạt động trong khuôn khổ Viral Fest Asia và tham sự đêm nhạc tiếp theo của sự kiện, đêm quy tụ những ngôi sao hàng đầu châu Á.

Bình luận (0)

Lên đầu trang