Bưu điện TPHCM đứng thứ 2 trong top những bưu điện đẹp nhất thế giới

Thứ Ba, 06/06/2023 14:10

|

(CAO) Mới đây, Tạp chí kiến trúc Architectural Digest (Mỹ) đã điểm tên 11 bưu điện có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó Bưu điện TPHCM đứng vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Theo Architectural Digest (www.architecturaldigest.com), vẻ đẹp của bưu điện thường nằm ở chức năng của nó. Đó là nơi mà mọi người có thể duy trì kết nối bất kể họ nơi nào trên thế giới này.

Lâu nay, kiến trúc của bưu điện thường không được quan tâm như các công trình công cộng khác, chẳng hạn cung điện hay tòa nhà quốc hội. Do vậy, Architectural Digest khơi gợi trí tò mò của mọi người bằng cách "quảng cáo" 11 bưu điện đẹp nhất thế giới (The 11 Most Beautiful Post Offices Around the World).

Mặt tiền Bưu điện TPHCM (theo Architectural Digest)

Xếp ở vị trí số 1 là Bưu điện Trung tâm Algiers của Algeria (xây dựng năm 1910). Kế tiếp là Bưu điện TPHCM, Việt Nam (tọa lạc tại số 125 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM).

Theo mô tả của Architectural Digest về bưu điện TPHCM, đó là "Mặt tiền màu vàng và cửa chớp màu xanh lá cây đã biến tòa nhà không chỉ thành một bưu điện mà còn là một điểm thu hút khách du lịch. Cấu trúc này được Alfred Foulhoux thiết kế vào cuối những năm 1880. Do đó, nó mang nhiều yếu tố của phong cách kiến trúc Phục hưng, Gothic và các phong cách Pháp khác".

Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà nổi bật với hệ thống cửa hình vòm đặc trưng, điểm nhấn là chiếc đồng hồ ngay chính giữa cổng lớn làm nổi bật lên vẻ đẹp cổ điển hoài niệm cho nơi đây. Bên trong Bưu điện, bên cạnh kiến trúc hình vòm đặc trưng, du khách sẽ bị thu hút bởi những mảng phù điêu với hoa văn đắp nổi công phu, những tấm bản đồ khổng lồ được gắn ở 2 bên vòm trần gần lối vào.

Bên trong Bưu điện TPHCM (theo Architectural Digest)

Có thể nói, Bưu điện TPHCM với giá trị lịch sử và văn hóa cùng tính thẩm mỹ cao đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng của "Hòn ngọc Viễn Đông".

Các vị trí tiếp theo lần lượt trong danh sách của Architectural Digest là: Palacio de Correos de México (Mexico, xây dựng năm 1907), Los Angeles (California, Mỹ, 1937), Madrid (Tây Ban Nha), Colombus (Indiana, Mỹ), James A. Farely (New York, Mỹ), Ragusa (Sicily, Italy), Bonn (Đức), Kolkata (Tây Bengal, Ấn Độ), Winslow (Arizona, Mỹ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang