Đại Nghĩa 'bận' làm giàu để giúp… người dưng

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:04

|

(CAO) Đại Nghĩa với những công việc thầm lặng phía sau ánh hào quang không phải ai cũng biết. Chạy show tất bật, Đại Nghĩa bận làm giàu để giúp người… dưng.

Đại Nghĩa là một nghệ sĩ nổi tiếng, quen thuộc với khán giả khi thường xuyên xuất hiện tại các chương trình truyền hình với nhiều vị trí khác nhau. Anh được biết đến là diễn viên tài năng, một MC hoạt ngôn và là gương mặt được nhiều nhà sản xuất tin tưởng giao trọng trách vị trí giám khảo cho các chương trình gameshow ăn khách.

Hiện tại, Đại Nghĩa là một trong ba vị giám khảo vui tính cùng với Ốc Thanh Vân, Đình Toàn trong chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí với tên gọi Thần Vui Vẻ.

Đại Nghĩa mang đến niềm vui cho những người nghèo

Đúng như tên gọi, Đại Nghĩa không chỉ là thần Vui Vẻ cho các em nhỏ trên sân khấu mà đằng sau ánh hào quang Đại Nghĩa còn là người mang niềm vui đến cho rất nhiều người khác xung quanh mình.

Hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, xuất hiện dày đặc trên truyền hình nhưng ít ai biết rằng Đại Nghĩa dành hết công sức của bản thân để có thêm thu nhập giúp đỡ cho những người hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Trên sân khấu, Đại Nghĩa khá ồn ào, hoạt bát, luôn có cách khiến không khí trở nên náo nhiệt nhưng bước xuống hậu trường, Đại Nghĩa trở về đúng với tính cách trầm lặng, điềm đạm của một Phật tử.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về Phật giáo nên Đại Nghĩa hình thành sự nhạy cảm, tinh tế nhất định trong tính cách của mình.

Đại Nghĩa bắt đầu ăn chay trường từ năm 2010 cho đến nay, với anh ăn chay không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, tốt hơn cho sức khỏe mà còn giữ được tịnh tâm, từ bỏ lòng sát sinh.

Nếu cho rằng cửa thiền của Phật và showbiz là hai thế giới cách xa nhau thì Đại Nghĩa là một nghệ sĩ đặc biệt khi chọn cống hiến hết mình cho đam mê trên sân khấu và sống hết lòng giúp đỡ người khó khăn.

Đại Nghĩa sáng lập một tài khoản mang tên An Vui với ba kế hoạch lớn là xây nhà An Bình, cầu An Lạc và giếng An Vui

Với mong muốn đóng góp khả năng của bản thân vào những việc có ích, Đại Nghĩa thường xuyên đi đến những hộ gia đình khó khăn chưa có điều kiện để trao nhà, xây cầu, lắp giếng.

Trên trang cá nhân của mình, anh thường xuyên kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ, ủng hộ những công trình thiện nguyện. Đại Nghĩa còn sáng lập một tài khoản mang tên An Vui với ba kế hoạch lớn là xây nhà An Bình, cầu An Lạc và giếng An Vui, ngoài ra còn rất nhiều hoạt động từ thiện, quyên góp khác để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, tài khoản An Vui vận động quyên góp xây được hơn 400 giếng nước sạch, hơn 70 ngôi nhà An Bình và 60 cây cầu An Lạc. Một việc làm ý nghĩa, thầm lặng, không khoa trương, Đại Nghĩa đúng chuẩn là “thần Vui Vẻ” khi mang niềm vui đến cho mọi người bằng chính sự chân thành, đồng cảm và yêu thương cộng đồng.

Với lịch làm việc dày đặc mỗi ngày, thời gian cho bản thân không nhiều nhưng Đại Nghĩa luôn cố gắng sắp xếp mọi công việc để mang tấm lòng của mình đến cho mọi người khi anh luôn đến tận nơi để tìm hiểu và trao quà cho những gia đình cần giúp đỡ.

Trước đây, Đại Nghĩa nhận được khá nhiều câu hỏi cho việc lập gia đình, kết hôn cũng như nhiều tin đồn bủa vây nhưng Đại Nghĩa luôn chứng minh rằng cuộc sống anh có nhiều điều ý nghĩa để làm hơn đó là san sẻ khó khăn với người khó, nhân đôi niềm vui với người nghèo và anh vẫn đang thực hiện ước nguyện đó hằng ngày bằng những minh chứng cụ thể nhất.

Thần Vui Vẻ - Đại Nghĩa chính là người kết nối vòng tay cộng đồng với nhau để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Trong vị trí ban giám khảo Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí, bên cạnh việc cho lời khuyên, góp ý về mặt chuyên môn, Đại Nghĩa còn là một “vị thần” tốt bụng cũng như là tấm gương sáng về làm việc thiện mà các bé cần học tập và noi theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang