Dàn sao đồng hành với 2.500 ca mổ tim

Thứ Bảy, 10/07/2021 15:37

|

(CAO) Chạm đến cột mốc đáng nhớ với 2.500 ca mổ tim đã được hỗ trợ phẫu thuật dành cho các em nhỏ trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Hiểu về trái tim có sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ.

Ngay từ những ngày đầu, nhiều nghệ sĩ như NSND Kim Xuân, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ, ca sĩ Thanh Thúy (nay là Phó Giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM), Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Tú Trinh... đã tham gia diễn đọc 52 bài viết tâm lý trị liệu trong cuốn sách “Hiểu về trái tim” (NXB Trẻ) - tác phẩm khởi đầu cho việc hình thành Quỹ Hiểu về trái tim.

Đông đảo nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình. Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu đã dùng quỹ của gia đình, phối hợp cùng Quỹ Hiểu về trái tim giúp các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh.

Mới đây, ca sĩ Cẩm Vân đã chia sẻ hình ảnh của bé Tường Vy (Đồng Tháp) - bệnh nhi mà gia đình chị giúp đỡ phẫu thuật cách đây 6 năm. Cô bé Tường Vy 8 tháng tuổi ngày ấy bây giờ là cô học trò lớp Một học giỏi, khỏe mạnh, ai thấy cũng xúc động.

Hồ Ngọc Hà cũng là một trong những nghệ sĩ gắn bó trong hoạt động phẫu thuật tim. Cô đã từng đập ống heo của cậu con trai Subeo để giúp bé Thanh Vân ở Trà Vinh. Hôm đến thăm sau khi bé đươc phẫu thuật, giọng ca “Cả một thời thương nhớ” rất vui khi thấy cô gái nhỏ đã khỏe mạnh, tươi tỉnh.

Lần khác, cô đã cùng với các thí sinh thuộc team của mình trong chương trình The Facce hỗ trợ phẫu thuật, thăm, tặng quà cho các bệnh nhi.

Nhiều nghệ sĩ khác, nhất là nữ như Ốc Thanh Vân, Vân Trang, Khánh My, Lê Khánh, NSƯT Quế Trân, Lê Huỳnh Thúy Ngân... đã rơm rớm nước mắt khi biết hoàn cảnh khó khăn của những thiên thần bé nhỏ bị căn bệnh tim nguy hiểm hành hạ, và sung sướng đến bật khóc lúc đến thăm các cháu vừa từ phòng mổ ra ngoài.

Diễn viên Chi Bảo - Chủ tịch Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ: “Hiểu về trái tim luôn trân trọng sự hiện diện của các nghệ sĩ. Họ là những Đại sứ trái tim có trái tim nhân hậu, vô tư khi đồng hành với những hoạt động của chúng tôi. Thật cảm động khi các bạn rất sẵn sàng mỗi khi chúng tôi cần”.

Ngoài chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim, các nghệ sĩ còn đồng hành trong những hoạt động thiện nguyện khác như trao quà cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, vui Trung thu cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thăm các bé ở mái ấm, hỏi thăm các cụ già nơi nhà dưỡng lão...

Mới đây nhất, Quỹ Hiểu về trái tim đã kêu gọi và đóng góp gần 2,5 tỷ đồng cho quỹ vaccine ngừa Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang