Đạo diễn Vũ Thành Vinh ra mắt sách về thông điệp yêu thương

Thứ Năm, 28/09/2023 09:31

|

(CAO) 5 năm sau cuốn sách đầu tiên, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ra mắt tác phẩm mới về thông điệp yêu thương, Hạnh phúc từng giây.

Cuốn sách đầu tiên, Sự sống giá bao nhiêu?, được đạo diễn viết khi anh vừa trải qua cơn bệnh, “đứng trước cửa tử”. “Khi đó tôi vừa đối diện sự chết, nhưng lập tức tôi nỗ lực viết sách để ca ngợi sự sống. Và ngày hôm nay, tôi đứng ở đây để ca ngợi vẻ đẹp của hạnh phúc, với tác phẩm mới nhất Hạnh phúc từng giây", đạo diễn xúc động chia sẻ.

Ca sĩ Ngọc Sơn - đạo diễn Vũ Thành Vinh

Sách do Saigon Books phối hợp với Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành, với tổng hơn 200 trang, 52 câu chuyện. Mặc dù mỗi tên chương đều ngắn: Giây, Đầu, Cuối, Tâm, An, Lặng, Thinh, Biết, Ơn, Ngắm, Thiền… nhưng là những dòng chữ đầy cảm xúc cùng những câu chuyện của chính tác giả.

Đặc biệt, Vũ Thành Vinh còn bật mí rằng, 52 chương ứng với trong một năm. Độc giả chỉ cần mỗi ngày 3 trang giấy để đọc hết trọn vẹn một năm.

Vũ Thành Vinh nói, chỉ đến những năm tháng Đại học, anh mới thực sự yêu những trang sách, bởi thời thơ ấu ở vùng quê xa xôi và không có điều kiện. Có lẽ vì trải qua nhiều điều, nên những gì anh truyền tải đều mang đậm những dấu ấn của thời gian, đi vào trái tim độc giả.

Với anh, anh quan niệm hạnh phúc không ở đâu xa mà thực ra chỉ là những câu chuyện xoay quanh mỗi người. Đôi khi chỉ là nhìn ai đó mỉm cười, hoặc một ánh mắt. Giây chúng ta vừa trải qua là quá khứ, giây chúng ta đang nói đến là hiện tại, và điều ta hướng đến là tương lai. Mỗi một ngày từng giây trôi qua ta hãy trân trọng và sống hạnh phúc mỗi một giây phút đó.

Viết cho tất cả những mảnh đời, mọi cá nhân, vì vậy ở cuối bìa sách đạo diễn đã viết “Hạnh phúc là khi tâm trí ta nhận ra vẻ đẹp có ở mọi nơi".

Bình luận (0)

Lên đầu trang