Họa sĩ đoạt giải “Khát vọng Dế Mèn” triển lãm tranh góp quỹ Vì mái trường cho em

Thứ Ba, 06/06/2023 14:23

|

(CAO) Nhà thơ Trần Đăng Khoa nhận định Hoàng Nhật Quang là phát hiện thú vị nhất của giải Dế Mèn từ trước đến nay. Họa sĩ 11 tuổi sẽ triển lãm tranh để góp vào quỹ Vì mái trường cho em.

Hoàng Nhật Quang vừa được trao giải thưởng Khát vọng Dế Mèn tại Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần 4 - 2023. Họa sĩ Thành Chương nhận định: “Đây có thể coi là một hiện tượng mở ra khả năng phát triển lâu dài và sự hy vọng. Ở đó, qua giải Dế Mèn phát hiện ra được một họa sĩ sau này có thể trở thành một tài năng của hội họa Việt Nam”.

Triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ nhí, Những linh hồn ẩn giấu, vào ngày 8/6, sẽ trưng bày khoảng 25 tranh. Chương trình diễn ra tại 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM.

Hoàng Nhật Quang và gia đình trích một phần tiền bán tranh để góp vào quỹ Vì mái trường cho em của báo Thể thao và Văn hóa. Quỹ này hướng đến việc cải tạo, xây mới các lớp học cho thiếu nhi ở các địa bàn còn khó khăn, thiếu thốn. Quỹ đã xây mới và bàn giao sử dụng một lớp học tại tỉnh Sơn La, sắp tới đây là khởi công một lớp học mới tại xã Quế Sơn, Quảng Nam. Mỗi lớp học khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi dự lễ trao giải Dế Mèn tại Hà Nội, nói về tranh của Hoàng Nhật Quang, nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định và gửi gắm “niềm tin lớn vào lớp người còn rất nhỏ”.

Hoàng Nhật Quang sinh 2012, người đồng bào Tày, học lớp 5A1, Trường TH&THCS Lê Quý Đôn, TP Lạng Sơn. Các môn học yêu thích của Quang là mỹ thuật và lịch sử. Em bắt đầu vẽ tranh thường xuyên từ năm 9 tuổi, đến nay đã vẽ được khoảng 40 tranh hoàn chỉnh, trong đó có nhiều tranh khổ lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang